Mang giày cao gót là thói quen của hầu hết chị em nhưng những nghiên cứu mới đây cho thấy điều đó ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn.

Giày cao gót ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe phái đẹp

Một Thế Giới | 13/09/2015, 11:00

Mang giày cao gót là thói quen của hầu hết chị em nhưng những nghiên cứu mới đây cho thấy điều đó ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của bạn.

Một nghiên cứu năm 2015 tại Hàn Quốc cho thấy chỉ sau vài năm mang giầy cao gót, các tiếp viên hàng không thực tập rất dễ bị mất thăng bằng và đau mắt cá chân. Thay bằng giầy bệt sẽ giúp các cơ cùng mắt cá hoạt động bình thường và lấy lại khả năng giữ thăng bằng.

Giày cao gót giúp cho chị em có được chiều cao và dáng đi uyển chuyển hơn, nhất là với những trang phục nữ tính như váy, đầm, áo dài. Tuy nhiên trên thực tế, theo một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tờ The Journal of Applied Physiology, những người thường xuyên mang giầy cao gót không những bước ngắn hơn mà bắp chân cũng bị co lại. Kết hợp tập luyện, massage và đi giầy đế bằng sẽ đưa chân trở về trạng thái và chiều dài tự nhiên.

Giay cao got anh huong nghiem trong den suc khoe.-hinh-anh-1
 Đôi giày bệt vừa vặn tránh được áp lực cho thể trọng cơ thể.

Trầm trọng hơn, giày cao gót làm tăng áp lực lên vùng thắt lưng. Một số “tín đồ” của giầy cao gót còn bị chứng trượt đốt sống, gây đau đớn và tổn thương thần kinh. Cột sống sẽ trở về vị trí ban đầu và các cơn đau sẽ giảm đi nếu bạn chịu rời xa những đôi giầy này.

Nếu cơ thể có những dấu hiệu trên đây, bạn hãy nhanh chóng chuyển sang giày bệt. Việc điều chỉnh này có thể làm gót chân bạn đau trong thời gian đầu nhưng không sao. Bàn chân của bạn sẽ sớm phục hồi và dần trở về trạng thái tốt hơn. 

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giày cao gót ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe phái đẹp