Sáng 24.1, không khí lạnh rất mạnh đã tràn về ảnh hưởng đến các tỉnh Nam Trung bộ, nhiều du khách đã bị kẹt lại trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) lệnh cấm ra vào biển đã được ban hành từ hôm qua (23.1).

Gió lạnh tràn về rất mạnh, Lý Sơn cấm các hoạt động ra vào biển

Một Thế Giới | 24/01/2016, 09:27

Sáng 24.1, không khí lạnh rất mạnh đã tràn về ảnh hưởng đến các tỉnh Nam Trung bộ, nhiều du khách đã bị kẹt lại trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) lệnh cấm ra vào biển đã được ban hành từ hôm qua (23.1).

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Công Chức, Phó giám đốc BQL cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho hay, do ảnh hưởng của đợt gió mùa đông bắc và rét đợt này, BQL đã tiến hành cấm toàn bộ hoạt động ra vào của tàu khách, hoạt động vận tải tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn từ ngày 23.1.
Hoạt động vận tải tạm ngừng khiến nhiều du khách vẫn bị kẹt lại trên đảo. Ông Đặng Kim Đồng, cán bộ phòng Văn hóa huyện Lý Sơn cho hay, có nhiều du khách đang bị kẹt lại trên đảo nhưng không nhiều, đáng kể do trước ngày cấm biển phần lớn du khách đã vào bờ.
Tin phát đi từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vào sáng sớm nay cho hay, không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh ven biển Nam Trung bộ gây mưa nhiều nơi trên khu vực các tỉnh ven biển miền Trung. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 9 - 10; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động.
Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở ven biển Nam Trung bộ và Nam bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Tây Bắc bộ ngày hôm nay còn có mưa, mưa rào. Các tỉnh ven biển Trung bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.
Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung bộ và Nam bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động mạnh. Sóng biển cao 3-5m.
Ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại diện rộng từ nay đến 27.1, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.
Ông Nghiêm Xuân Sỹ, Trưởng trạm khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đợt gió mùa này sẽ kéo dài khoảng 5 ngày gây mưa và sóng lớn, do đó khuyến cáo tàu bè hạn chế ra khơi.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gió lạnh tràn về rất mạnh, Lý Sơn cấm các hoạt động ra vào biển