Giờ Xanh” gửi gắm sứ mệnh đến mỗi Tình nguyện viên tham gia, chính chúng ta là một nhân tố quan trọng góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức và hành động vì môi trường của cộng đồng.

Giờ Xanh 2017- Ngừng thơ ơ hay ngừng thở?

22/03/2017, 06:04

Giờ Xanh” gửi gắm sứ mệnh đến mỗi Tình nguyện viên tham gia, chính chúng ta là một nhân tố quan trọng góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức và hành động vì môi trường của cộng đồng.

Dự án Giờ Xanh được khởi xướng từ năm 2013, (tiền thân là dự án Green Talk); được sáng lập và khởi xướng bởi Ban Quản lý dự án Green Talk cùng Bà Đinh Thị Vũ Trinh – Giám đốc Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng (Tên Tiếng Anh: The Center for Skilled Education and Community Communication – Tên viết tắt: SECC), lấy hoạt động chủ đạo là Giờ nhặt rác vì môi trường, bắt đầu từ một nhóm tình nguyện nhặt rác, đến nay đã thực hiện được trên 50 Giờ xanh trên toàn lãnh thổ Việt Nam với tên gọi Giờ xanh toàn quốc. Chương trình Giờ Xanh gửi gắm sứ mệnh đến mỗi Tình nguyện viên tham gia, chính chúng ta là một nhân tố quan trọng góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức và hành động vì môi trường của cộng đồng.

Trong khuôn khổ chiến dịch Ngừng thờ ơ hay ngừng thở, Giờ Xanh tháng 3.2017 tiến hành dọn rác, làm sạch môi trường sống và làm đẹp cảnh của đường 37, Phường Tân Kiểng, quận 7. Tổ chức hoạt động dọn rác, làm sạch khu vực này sẽ giúp cải tạo lại môi trường sống, đem lại không khí trong lành và sạch đẹp cho khu dân cư, nâng cao ý thức con người, đặc biệt là giới trẻ trong việc bảo vệ môi trường.

Các tình nguyện viên tham gia Giờ Xanh năm 2016

Đại diện Ban quản lý dự án Giờ Xanh cho biết: “Không phải là một tiếng chuông báo động chậm chạp và nhỏ bé, Giờ Xanh 2017 mong muốn cùng cộng đồng cùng nhau lên tiếng, làm nóng lên sự nghiêm trọng, cấp bách của hiện thực ô nhiễm môi trường, tạo ra thông điệp xanh, lan tỏa ý thức làm sạch, bảo vệ hành tinh của chúng ta, làm cho môi trường xung quanh ta không chỉ là một nơi để sống mà là một nơi đáng để sống, đáng để chúng ta tự hào. Giúp người dân có ý thức hơn về việc giữ gìn nếp sống văn minh tại khu dân cư, hạn chế việc xả rác không đúng nơi quy định”.

Chiến dịch Ngừng thờ ơ hay ngừng thở sẽ tiếp tục diễn ra ngày hội môi trường phối hợp cùng Câu lạc bộ tuổi trẻ Thăng Long YDA tại chùa Vĩnh Nghiêm diễn ra vào ngày 29.3..2017 với các hoạt động lan tỏa ý thức xanh, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường từ những thông điệp chia sẻ từ khách mời danh dự Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa – Nhà hoạt động môi trường nổi tiếng thế giới

Chương trình Giờ Xanh 2017 do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng SECC và Câu lạc bộ tuổi trẻ Thăng Long (YDA Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban nhân quận 7 vào lúc 7 giờ, ngày 25.3.2016. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Ngừng thờ ơ hay ngừng thở - kêu gọi chung tay lan tỏa thông điệp màu xanh, hướng đến tháng thanh niên cùng sự kiện Ngày Trái đất Việt Nam 2017. Với sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên SECC, Câu lạc bộ tuổi trẻ Thăng Long, chương trình diễn ra với các hoạt động ý nghĩa để người dân được thở cùng màu xanh của trái đất.

Tú Viên - Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giờ Xanh 2017- Ngừng thơ ơ hay ngừng thở?