Tin tức được người đại diện nhóm The Eagles xác nhận.

Glenn Frey , thành viên sáng lập nhóm nhạc huyền thoại The Eagles qua đời

Một Thế Giới | 19/01/2016, 10:57

Tin tức được người đại diện nhóm The Eagles xác nhận.

"Glenn đã dũng cảm chống chọi với bệnh tật suốt nhiều tuần qua, nhưng đáng tiếc, ông đã không thể vượt qua những cơn đau của bệnh viêm khớp, viêm loét ruột kết cấp và viêm phổi" - trang web chính thức của ban nhạc thông báo.

Tình trạng sức khỏe của Glenn Frey trầm trọng từ cuối năm ngoái, là nguyên nhân khiến ban nhạc phải hủy buổi diễn tại Kennedy Center Honors hồi đầu tháng 11.2015.

Sinh năm 1948, Glenn Frey được biết tới là thành viên sáng lập ban nhạc rock huyền thoại của Mỹ The Eagles. Cùng với các thành viên Don Henley, Bernie Leadon, Randy Meisner, Glenn Frey và The Eagles đã đạt 6 giải Grammy, 5 giải Âm nhạc Mỹ AMA, 6 album đứng đầu các bảng xếp hạng, trở thành một trong những nhóm nhạc thành công của thập niên 1970.
Glenn Frey , thanh vien sang lap nhom nhac huyen thoai The Eagles qua doi-hinh-anh-1
Glenn Frey qua đời ở tuổi 67 - Ảnh: Missing Piece

Cuối thế kỷ 20, The Eagles có 2 album là The Greatest Hits (1971 - 1975) và Hotel California lọt top 20 album bán chạy nhất tại Mỹ theo số liệu của Hiệp hội ngành công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ.

Hotel California cũng được tạp chí danh tiếng về âm nhạc Rolling Stone bình chọn ở vị trí thứ 37 trong danh sách 500 album xuất sắc mọi thời đại.

Với hơn 150 triệu đĩa tiêu thụ, The Eagles là một trong những nhóm nhạc bán đĩa thành công nhất lịch sử.

Sau khi The Eagles tan rã năm 1980, Glenn Frey tiếp tục sự nghiệp solo. Ông phát hành album đầu tay mang tên No Fun Aloud năm 1982 và có một loạt ca khúc lọt top.

Năm 1994, The Eagles tái hợp và liên tục đi tour.
Glenn Frey , thanh vien sang lap nhom nhac huyen thoai The Eagles qua doi-hinh-anh-2
Nghệ sĩ thế giới tiếc thương cho sự ra đi của Glenn Frey

Trước sự ra đi của Glenn Frey, thành viên The Eagles Don Henley nói: "Chúng tôi đều rất sốc và đau buồn tột cùng. Tôi không tin vào số phận nhưng tôi biết cuộc gặp gỡ với Glenn Lewis Frey vào năm 1970 đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi và cũng tác động tới cuộc đời của hàng triệu người trên hành tinh này. Thật không quen khi phải tiếp tục tiến bước trong một thế giới không có anh ấy. Nhưng mỗi ngày, tôi sẽ luôn cảm ơn vì anh ấy đã bước vào cuộc đời tôi. Hãy yên nghỉ, người anh em".

Nữ ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ Carole King cũng bày tỏ sự tiếc thương bằng dòng chia sẻ trên trang cá nhân: "Hãy yên nghỉ Glenn Frey. Chân thành chia buồn với gia đình anh và Eagles".
Theo Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Glenn Frey , thành viên sáng lập nhóm nhạc huyền thoại The Eagles qua đời