Sáng 6.6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã trải qua bài thi môn Toán vòng 2 dành cho khối chuyên trong vòng 150 phút.

Gợi ý giải đề Toán vòng 2 vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên 2022

Dạ Thảo | 06/06/2022, 18:35

Sáng 6.6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã trải qua bài thi môn Toán vòng 2 dành cho khối chuyên trong vòng 150 phút.

Trong 2 ngày 5 và 6.6, hàng nghìn thí sinh có mặt tại Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) để tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2022. 

Ngày 6.6, các học sinh đã thi môn Toán vòng 2 dành cho khối chuyên Toán và chuyên Tin của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên trong thời gian 150 phút. Dưới đây là lời giải gợi ý cho đề Toán này.

Chia sẻ với phóng viên về đề thi vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên 2022, thầy Phạm Thụ - giáo viên dạy bộ môn Toán ở Hải Phòng cho biết: "Đề năm nay không quá khó, các ý phân loại là bài II.2, bài III.3 và bài IV học sinh giỏi có thể làm được, dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ tăng so với năm ngoái".

Năm 2022, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển 540 chỉ tiêu vào lớp 10 các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh và Chất lượng cao (mỗi hệ 90 học sinh). Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào hai trong năm lớp chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên cho biết, thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn: Ngữ văn, Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4 trở lên.

Nhà trường cũng lưu ý, điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên. Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2.

Trường cũng không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh. Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 25.6.2022 qua tin nhắn đến số điện thoại thí sinh và trên website của trường và Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đối tượng dự tuyển vào lớp chất lượng cao phải đáp ứng điều kiện đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên năm 2022 của trường và có điểm thi của từng môn: Ngữ văn, Toán (vòng 1) đạt từ 4 trở lên; có hồ sơ đăng ký xét tuyển vào lớp 10 chất lượng cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gợi ý giải đề Toán vòng 2 vào lớp 10 chuyên Khoa học Tự nhiên 2022