Ngày 31.5, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Học sinh là F0 vẫn được dự thi tốt nghiệp THPT tại phòng thi riêng

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 01/06/2022, 09:25

Ngày 31.5, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Cũng như năm ngoái, thí sinh mắc COVID-19 (F0) được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, có điểm mới là năm nay các thí sinh thuộc diện F0 nếu có nguyện vọng dự thi sẽ được thi với điều kiện phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch và được cha mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Những thí sinh này được hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng riêng. Ngoài ra, với thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ, hội đồng thi cũng bố trí cho các em thi tại phòng riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch.

Trường hợp bố trí phòng thi riêng gặp khó khăn, hội đồng thi tổ chức test nhanh cho thí sinh vào trước ngày thi (6.7). Nếu kết quả test nhanh âm tính, thí sinh được dự thi cùng các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch. Thí sinh có kết quả test nhanh dương tính được hội đồng thi bố trí thi cùng thí sinh thuộc diện F0 tại phòng riêng. Thí sinh thuộc diện F1 được tham gia kỳ thi cùng với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tại Hà Nội, theo thông tin từ Sở GD-ĐT, năm 2022 thành phố có tới 97.953 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, số thí sinh có nguyện vọng lấy kết quả để xét tốt nghiệp và dự tuyển vào đại học, cao đẳng là 86.460 em. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp trung học phổ thông là 6.956 em. Số thí sinh đăng ký chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng là 4.537 em.

Dự kiến Hà Nội sẽ tổ chức 181 điểm thi tại các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn với tổng số 4.070 phòng thi. Đặc biệt, trong thời gian tổ chức kỳ thi, sở yêu cầu các trường không tổ chức cho cán bộ, giáo viên đi nghỉ tập thể.

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 7 - 8.7 tới với hơn 1 triệu thí sinh. Kết quả thi được công bố đồng thời vào ngày 24.7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông hoàn thành chậm nhất là ngày 26.7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh là F0 vẫn được dự thi tốt nghiệp THPT tại phòng thi riêng