Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Dương lịch, với thời gian nghỉ 4 ngày, nhiều người đang rục rịch chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ của mình.

Gợi ý những điểm đến cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày

thyhang | 24/12/2018, 10:10

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Dương lịch, với thời gian nghỉ 4 ngày, nhiều người đang rục rịch chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ của mình.

Sau đây là một số điểm đến gợi ý cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày cho du khách các miền.

Miền Bắc:

Đồng Mô

Đây là một địa điểm lý tưởng cho người dân Hà Nội nếu không muốn đi quá xa vào dịp Tết dương lịch. Đồng Mô cách Hà Nội chừng 40 km, thích hợp cho các buổi dã ngoại, cắm trại. Ở đây có khu Sơn Tinh Camp với khuôn viên rộng lớn và phong cảnh hữu tình, 3 mặt giáp với hồ Đồng Mô, rừng cây ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thích hợp cho gia đình có con nhỏ có chỗ vui chơi và cho cả nhóm bạn.

Bạn có thể thuê trại với giá khoảng 400.000 đồng với hướng nhìn ra hồ, cùng một số vật dụng tiện lợi, khu vệ sinh riêng. Du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi như Đại náo hồ Đồng Mô, trò chơi mạo hiểm, đi thuyền phao hay thuyền tham quan, đốt lửa trại...

Sapa

Thời điểm tháng 12, tháng 1, Sapa bước vào mùa Đông. Nhiệt độ ở đây có khi xuống âm độ và có tuyết rơi. Thành phố Sapa vào mùa này được khoác lớp áo trắng nhẹ đẹp huyền ảo.

Đến đây trong dịp nghỉ lễ này, giấc mơ tuyết trắng có thể trong tầm tay củadu khách. Bạn sẽ tha hồ được ngắm tuyết rơi. Hoặc nếu không có tuyết, bạn có thể dạo chơi trong thị trấ với cảnh quan đặc sắc với những ngôi nhà kiến trúc kiểu châu Âu. Nhà thờ Đá hay núi Hàm Rồng cũng là điểm đến khi du lịch Sapa.

Kim Bôi, Hòa Bình

Khu du lịch Kim Bôi - Ảnh: Du lịch 24g

Suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30km.

Ở khu du lịch này có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động chủ yếu liên quan đến nguồn nước khoáng nóng tự nhiên như tắm khoáng, tắm bùn, tắm bể xục, các dịch vụ chữa bệnh trị liệu ... ngoài ra du khách sẽ được tận hưởng không gian yên tĩnh, thoáng đãng tuyệt vời của thiên nhiên trong lành nơi đây.

Sau khi tắm khoáng, bạn có thể dạo chơi, nghỉ ngơi tại không gian vườn cây xanh mát với những chòi lá nhỏ nằm nép mình dưới những tán cây râm mát, tạo nên cảm giác khoan khoái, dễ chịu.

Thiên nhiên trong lành và nhiều món đặc sản hấp dẫn đậm chất Mường như: lợn mán, cá suối chiên ròn, thịt trâu nấu lá lồm, gà đồi nấu loóng chuối, canh gà măng chua, dê núi đá, thịt bê nướng trái thơm, cơm lam chấm muối vừng, rau đồ rừng chấm lòng cá…

Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu - Ảnh: Du lịch Mộc Châu

Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa. Nước từ trên thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Miền Nam

Miền Tây

Miền Tây là vùng đất lí tưởng để du khách trải nghiệm và khám phá, nhất là mùa nước nổi.

Khoảng thời gian Tết dương lịch lại là thời điểm lí tưởng để ngắm một miền Tây thật khác. Đây là thời điểm miền đồng Bằng Sông Cửa Long đang vào vụ quýt hồng.

Trong ngày đầu năm Tết dương lịch 2019, cũng là lúc quýt Lai Vung (Đồng Tháp) đang độ chín rộ. Dạo bước giữa vườn quýt đầy màu sắc với mùi hương thoang thoảng đem lại cho chúng ta một cảm giác khoan khoái dễ chịu.

Du lịch miền Tây bạn sẽ trải nghiệm nhiều điều thú vị của miền sông nước - Ảnh: Wanderlust tips

Tết dương lịch mà chọn miền Tây làm điểm đến, sẽ là dịp thú vị để ngắm các làng hoa tất bật vào vụ Tết.

Các địa điểm để ngắm hoa là làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc (Đồng Tháp), làng mai Phước Định (Vĩnh Long), làng hoa Mỹ Tho (Tiền Giang), làng cây kiểng Cái Mơn (Bến Tre), Làng hoa Thới Nhựt (Cần Thơ)...

Chưa kể người dân miền Tây vô cùng thân thiện và ẩm thực của miền Tây cực phong phú, đặc sắc với lẩu mắm, lẩu cá linh, bông điên điển và các loại bánh dân dã nhưng khó quên.

Phú Quốc

Không phải tự nhiên mà người ta gọi Phú Quốc là đảo ngọc, thiên đường nhiệt đới của miền Nam và là một bức tranh tuyệt mỹ về thiên nhiên với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Đến với Phú Quốc, du khách sẽ được đắm mình trong những con sóng và thử sức qua các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại, đó sẽ là một cái tết không thể nào quên cho du khách

Nam Du, tỉnh Kiên Giang

Với những ai thích khám phá, đảo Nam Du, cũng là một trong nhữngđiểm đáng đến. Ghé thăm hòn đảo này bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình một điểm đến lý tưởng trong ngày nghỉ ngắn hạn đầu năm mới. Ngoài ra, bạn có thể dạo bộ dưới rặng dừa xanh, những bờ biển nước xanh, cát trắng để tận hưởng những giây phút thư giãn.

Đảo Nam Du vẫn còn rất hoang sơ, thích hợp với nhưng ai thích khám phá, phượt - Ảnh: Zing

Bên cạnh đó, trên cùng đường khám phá đảo Nam Du các bạn cũng có thể ghé thăm Hòn Tre, Hòn Sơn để ngâm mình trong làn nước trong xanh. Hoặc bạn có thể lặn biển nhìn ngắm rặng san hô đầy sắc màu độc đáo và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn.

Đà Lạt

Nếu như miền Bắc có Sapa đẹp mộng mơ thì miền Nam lại có Đà Lạt xinh xắn và nhẹ nhàng.

Đà Lạt vào cuối đông đầu xuân là mùa anh đào chớm nở. Đây cũng là thời điểm thành phố hoa vào mùa hoa Tết. Làng hoa Vạn Thành và nhiều làng hoa khác đua nhau sắc xuân.

Dọc bờ Hồ Xuân Hương những sáng tinh mơ luôn có người đi bộ, chạy bộ, đạp xe. Chiều chiều bên bờ hồ cũng không vắng người tản bộ. Những xe ngựa lọc cọc quanh những con đường chính. Thời tiết lúc này là lạnh nhất trong năm. Những làn khói vương bắt đầu xuất hiện trong hơi thở.

Các địa điểm mà du khách có thể ghé thăm là vườn hoa thành phố, Thiền viện Trúc Lâm, đồi Mộng Mơ, Làng Hoa Vạn Thành. Thêm vào đó là Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán, Thác Datanla, Làng Đất Sét - Đường Hầm điêu khắc, Hồ Tuyền Lâm, thung lũng tình yêu…

Minh An (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gợi ý những điểm đến cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày