Sáng 2.9, Google Doodle đã đổi hình hoa sen nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2020).

Google đổi hình hoa sen chào mừng Quốc khánh Việt Nam 2020

Đan Thuỳ | 02/09/2020, 10:21

Sáng 2.9, Google Doodle đã đổi hình hoa sen nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2020).

Sáng 2.9, Google đã chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2020 bằng Doodle với hình ảnh người chèo thuyền giữa hồ sen. Điều đặc biệt trong Doodle này còn xuất hiện hình ảnh bộ áo dài truyền thống và nón lá. Đây đều là những biểu tượng mang đậm nét văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Google còn cách điệu chữ Google với chữ o thứ 2 được thay bằng hìnhđoá hoa sen. Người đàn ông trong hình ảnh đội nón lá, một loại nón có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước và từ đó đồng điệu với văn hóaViệt Nam. Đối diện với người đàn ông là một phụ nữ mặc trang phục truyền thống đầy tinh tế của Việt Nam: áo dài, loại trang phục thể hiện đầy đủ lòng tự hào của người Việt”, Google viết khi giới thiệu về Doodle này.

Đây không phải là lần đầu tiên Google tôn vinh những nét văn hóahay sự kiện trọng đại của Việt Nam.Vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2.9của một vài năm trước, Google cũng thay đổi Doodle như một cách chào mừng dịp lễ lớn của Việt Nam. Biểu tượng hoa sen cũng từng được sử dụng vào năm 2016. Còn lại, Google đã sử dụng hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng. Năm ngoái, Google sử dụng họatiết trên mặt trống đồng Đông Sơn...

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng hay hoạt tiết trống đồng Đông Sơn được Google sử dụng trong những năm trước đó - Ảnh: Internet

Google có một đội ngũ chuyên thiết kế các biến thể khác nhau của logo Google mỗi năm. Chúng được sáng tạo ra nhằm chào mừng những ngày lễ, dịp kỷ niệm, tri ân những nhân vật có tầm ảnh hưởng, các sự kiện lớn… “Gã khổng lồ công nghệ” cũng đã từng thay đổiDoodle đểtôn vinh nghệ thuật ca trù, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nữ thi sĩ Xuân Quỳnh, món bánh mìcủa Việt Nam.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google đổi hình hoa sen chào mừng Quốc khánh Việt Nam 2020