Google tung ra dịch vụ Android Pay, mặc kệ thất bại của ví điện tử Google Wallet.  

Google tung ra dịch vụ Android Pay, đua với Apple và Samsung

Một Thế Giới | 05/03/2015, 19:31

Google tung ra dịch vụ Android Pay, mặc kệ thất bại của ví điện tử Google Wallet.  

Dịch vụ thanh toán di động mới Android Pay của Google được tung ra, đối đầu trực tiếp với Samsung Pay và Apple Pay. Android Pay cho phép người sử dụng thanh toán hàng hóa và dịch vụ thông qua smart phone chạy trên hệ điều hành Android.
Dịch vụ sẽ được triển khai theo phương thức mỗi giao dịch sẽ tạo ra một token duy nhất và token này sẽ được gửi đến thiết bị nhận, đảm bảo an toàn trong thanh toán.

Sundar Pichai hiện là Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm tại hãng Google chia sẽ hy vọng Android Pay sẽ được đón nhận ở thị trường Trung Quốc và Châu Phi.

Android Pay sẽ không tồn tại như một ứng dụng độc lập, giống như Apple Pay trên iPhone. Thay vào đó, nó sẽ được các hãng lồng ghép dịch vụ này vào các ứng dụng của họ và thay thế việc thanh toán qua thẻ tín dụng.

Mặc dù được phát triển trên smart phone từ năm 2011, Google Wallet đã không thành công trong việc mở rộng thị trường. Được biết Google Wallet sẽ tiếp tục tồn tại, nhưng sẽ được tích hợp với Android Pay.

Quỳnh Trang Davien (theo Daily Star) 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google tung ra dịch vụ Android Pay, đua với Apple và Samsung