Zynga lặng lẽ dẹp bỏ CityVille, tên game được nhượng quyền thương hiệu hàng đầu của đại gia sản xuất game online với hơn 100 triệu lượt người chơi hàng tháng.

Zynga lặng lẽ dẹp bỏ CityVille, 100 triệu game thủ lo âu

Một Thế Giới | 05/03/2015, 14:26

Zynga lặng lẽ dẹp bỏ CityVille, tên game được nhượng quyền thương hiệu hàng đầu của đại gia sản xuất game online với hơn 100 triệu lượt người chơi hàng tháng.

Zynga  lặng lẽ dẹp bỏ “CityVille”, tên game được nhượng quyền thương hiệu hàng đầu của đại gia sản xuất game online với hơn 100 triệu lượt người chơi hàng tháng.
Mặc dù Zynga chưa chính thức công bố nhưng người chơi được biết thời gian game đóng cửa khi họ đăng nhập vào trò chơi và được chuyển tới hộp thoại thông báo trên web của Zynga. Theo đó, Zynga thông báo người chơi không thể chơi CityVille sau ngày 30/4 và bù đắp bằng việc tặng quà cho người chơi có thể sử dụng trong FarmVille 2 hoặc CastleVille Legends.

Zynga lang le dep bo CityVille, 100 trieu game thu lo au-hinh-anh-1

Thông báo của Zynga khi người chơi truy cập CityVille

Đại diện công ty ở San Francisco từ chối bình luận về thông báo này. Nhưng trong công bố thu nhập quý IV của Zynga vào tháng trước, Giám đốc Tài chính David Lee nói rằng công ty đã quyết định dừng 10 trong số các game hiện hành của hãng trên Facebook.

Zynda cũng tuyên bố sẽ đóng của trụ sở ở Bắc Kinh, nơi chịu trách nhiệm vận hành CityVille.

CityVille ra mắt vào tháng 12/2010 khi mà Zynga đang trên đà phát triển. Trong vòng 50 ngày, số lượng người chơi thường xuyên của CityVille đạt 61 triệu/tháng, làm lu mờ cả một game đình đám khác của hãng là FarmVille.

Khi Zynga chính thức lên sàn vào năm 2011, nó được biết đến với các tên game như CityVille, FarmVille và Zynga Poker. Nhưng không lâu sau đó, vận may và số lượng người chơi của nó cũng suy giảm rõ rệt. Nỗ lực cứu vớt bằng một phiên bản nâng cấp là CityVille 2 cũng nhanh chóng thất bại.

Trong tháng 12, báo cáo cho thấy Zynga có tổng cộng 108 triệu người chơi hàng tháng trên tổng số game của hãng.

Việc Zynga đưa ra quà tặng đền bù cho các fan trung thành của CityVille dường như không khiến họ hài lòng. Một người chơi chia sẻ trong một diễn đàn dành cho game online:

“Đây là cách mà công ty cám ơn chúng tôi sao? Thu bao nhiêu tiền của chúng tôi rồi đóng cửa. Tệ hơn là quà tri ân của họ chỉ có thể sử dụng trong hai game nhất định. Cả hai game đó tôi đều không chơi . . . Tôi có giận không ư? Tôi tức điên lên ấy chứ!”

Ailita Nguyễn (theo Seattlepi)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Zynga lặng lẽ dẹp bỏ CityVille, 100 triệu game thủ lo âu