Công trình tuyệt đẹp này được xây dựng hiện đại nhưng mang dấn ấn của Thiền, đồng thời là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và công năng kiến trúc.

Green House, ngôi nhà mang chất thiền đẹp mê hoặc

thyhang | 22/05/2017, 11:31

Công trình tuyệt đẹp này được xây dựng hiện đại nhưng mang dấn ấn của Thiền, đồng thời là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và công năng kiến trúc.

Green House nằm ở Ahmedabad, Ấn Độ là công trình của công ty kiến trúc Hiren Patel Architects được xây dựng từ năm 2012, được nhiều tờ kiến trúc như Archdaily và Homedsgn đăng tải.

Bên ngoài ngôi nhà trông đơn giản và đầy hoa

Ngôi nhà thiết kế theo lối hiện đại, được sử dụng chủ yếu là vật liệu địa phương, nội thất gỗ tinh tế và ấm cúng.

Lối thiết kế ngôi nhà sử dụng quy tắc bền vững, các không gian chức năng được bố trí một cách hợp lí nhất bởi sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và công năng kiến trúc.

Tầng trệt gồm phòng khách chính, phòng sinh hoạt chung,nhà bếp, ăn và phòng cầu nguyện. Phòng ăn nối liền không gian phòng khách với phòng sinh hoạt chung. Phòng sinh hoạt chung có cửa mở lớn ra sân vườn tươi mát khiến nó trở thành không gian hấp dẫn nhất trong ngôi nhà.

Ngôi nhà được thiết kế theo lối mở để đón ánh sáng tự nhiên nhưng sử dụng cây xanh để không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nắng mặt trời. Ngay từ thiết kế ngoài mặt tiền ngôi nhà đã thể hiện rõ, bằng những ô cửa vuông, sử dụng miếng chắn bằng gỗ ở mặt ngoài cho phép ánh sáng mặt trời để đón ánh sáng nhưng cản nhiệt, không để nhiệt độ nắng nóng của mặt trời ảnh hưởng đến bên trong không gian. Không gian nội thất mộc mạc và ấm cúng. Từ bếp ăn đến phòng ngủ đều sử dụng gỗ tự nhiên, mộc mạc và ấm cúng.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Green House, ngôi nhà mang chất thiền đẹp mê hoặc