Mới đây, hãng thời trang Gucci đã bị chỉ trích về chuyện chụp ảnh những con hổ thật trong chiến dịch quảng cáo mới.

Gucci hứng chỉ trích do dùng hổ thật quay quảng cáo

Đan Thuỳ | 19/01/2022, 12:44

Mới đây, hãng thời trang Gucci đã bị chỉ trích về chuyện chụp ảnh những con hổ thật trong chiến dịch quảng cáo mới.

Mới đây, để hưởng ứng Tết Nhâm Dần 2022, hãng Gucci đã trình làng bộ sưu tập Gucci Tiger. Dòng thời trang được ra mắt bao gồm quần áo và phụ kiện có in hình hổ. Ngoài ra, những người mẫu quảng cáo sản phẩm mới cũng tạo dáng trong studio với một số con hổ thật.

Gucci đảm bảo rằng những con động vật hoang dã đã được quay trong môi trường an toàn cho chúng, và tổ chức bảo vệ động vật American Humane đã giám sát toàn bộ quá trình quay. Theo lời đại diện của Gucci, công ty cũng hỗ trợ tổ chức The Lion's Share Fund bảo tồn những cá thể hổ.

gu761_cny-2022_pr-crops_150dpi_019-scaled.jpeg
Người mẫu của Gucci chụp ảnh với hổ thật - Ảnh: Internet
https___hypebeast.com_wp-content_blogs.dir_6_files_2022_01_gucci-year-of-the-tiger-collection-2.jpg

Song, một số tổ chức đã lên tiếng chỉ trích hãng thời trang. Hiệp hội Bảo vệ động vật thế giới (WAP) cho rằng trong năm Nhâm Dần, con người nên nâng cao nhận thức, tôn trọng và bảo vệ động vật hoang dã chứ không phải coi chúng như sản phẩm thương mại. Theo WAP, hổ đang bị đe dọa nghiêm trọng do bị khai thác làm thú cưng, đạo cụ chụp ảnh cho du khách hoặc do săn bắt trộm, biến đổi khí hậu.

Theo Sina, Quỹ Bảo tồn đa dạng sinh học Trung Quốc cũng phản đối việc dùng động vật hoang dã vào mục đích thương mại.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng lên án những hình ảnh và video được giới thiệu. "Năm Dần nên thu hút sự chú ý đến vấn đề về sự biến mất của hổ và đây là lý do để ngừng lôi chúng vào các buổi chụp ảnh", một cư dân mạng nêu ý kiến.

Tuy nhiên, nhiều người Trung Quốc cho rằng Gucci đã khôn ngoan khi nắm bắt tâm lý người tiêu dùng dịp tết, cho rằng đoạn phim "không đáng bị chỉ trích". Để lăng xê bộ sưu tập, thương hiệu này mời hàng loạt diễn viên, ca sĩ, người mẫu đình đám quay video, chụp ảnh, trong đó có Cổ Lực Na Trát, Tiêu Chiến, Lộc Hàm, Nghê Ni, Lý Vũ Xuân, Lưu Văn...

Cụm từ khóa “Gucci dùng hổ thật quay quảng cáo” đã vào top bình luận nổi bật trên Weibo ngày 19.1.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gucci hứng chỉ trích do dùng hổ thật quay quảng cáo