Nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa gây bất ngờ khi chia sẻ về cuộc sống hôn nhân bên người vợ trẻ kém 38 tuổi, anh cũng bật mí về quá khứ từng bị ba cấm chơi đàn và xấu hổ khi được danh ca Khánh Ly khen tặng danh hiệu “mười ngón tay vàng”.

Guitar Trung Nghĩa tiết lộ cuộc hôn nhân với vợ kém 38 tuổi sau 5 lần đổ vỡ

mai huong | 27/06/2019, 08:27

Nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa gây bất ngờ khi chia sẻ về cuộc sống hôn nhân bên người vợ trẻ kém 38 tuổi, anh cũng bật mí về quá khứ từng bị ba cấm chơi đàn và xấu hổ khi được danh ca Khánh Ly khen tặng danh hiệu “mười ngón tay vàng”.

Nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa xấu hổ với danh hiệu “mười ngón tay vàng” nhận từ danh ca Khánh Ly

Trung Nghĩa là nghệ sĩ guitar nổi tiếng với khả năng chơi đa thể loại nhạc từ hòa tấu, độc tấu đến đệm đàn cho những danh ca hàng đầu Việt Nam. Anh còn là một trong những nghệ sĩ đầu tiên làm sống lại sinh hoạt âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Đến vớiChuyện Của Sao, anh khiến khán giả bất ngờ trước sự trẻ trung, nhiệt huyết của anh mỗi khi nhắc đến âm nhạc, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa chia sẻ:

“Thật ra với tôi, đàn là cái nghiệp. Tôi chơi đàn từ hồi mới 14 tuổi, bây giờ xấp xỉ 70 mà vẫn còn show đi khắp nơi trên thế giới”.Ở độ tuổi mà nhiều người cho rằng nên lui về nghỉ dưỡng thì nghệ sĩ Trung Nghĩa vẫn khẳng định: “Nếu ngày nào khán giả còn thương mình, âm nhạc chưa bỏ mình thì mình vẫn cầm đàn đến hơi thở cuối cùng”.

Vì niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng cộng với khả năng thiên phú với những ngón đàn điêu luyện, Trung Nghĩa được danh ca Khánh Ly khen tặng là “mười ngón tay vàng” trong một lần biểu diễn cùng nhau. Nhắc lại kỉ niệm cùng “nàng thơ” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa nhớ lại câu nói của danh ca Khánh Ly: “Chị hát rồi em đánh vô nha, chị nói cái thằng này nó đánh nhanh thật. Mày đúng là “mười ngón tay vàng” rồi”.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Trung Nghĩa chia sẻ anh rất ngại ngùng và xấu hổ khi nghe được lời khen của đàn chị vì tự nhận mình chỉ là hạt cát nhỏ trong biển trời nghệ thuật.Anh tâm sự:“Tôi không dám nhận! Lúc đầu kêu tôi mắc cỡ lắm nhưng về sau tôi nghĩ anh chị em nghệ sĩ thương mình cho mình cái tên, khán giả biết đến mình vậy thôi, chứ đối với tôi âm nhạc là vô bờ, vô bến mình chỉ là hạt cát”.Từ sự ngại ngùng ban đầu dần dần Trung Nghĩa cũng cảm thấy tự hào và yêu mến danh hiệu này: “Nó là một cái tên gắn liền với mình trong cả đời nghệ thuật, muốn hay không thì cũng là vậy rồi”.

Nghệ sĩ Trung Nghĩa xấu hổ khi nhận được lời khen “mười ngón tay vàng” từ danh ca Khánh Ly:

Cú “ápphe”ngược từ sự cấm cản của ba mang đến thành công không ai ngờ cho “mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa

Trung Nghĩa bật mí động lực khiến anh quyết tâm theo đuổi âm nhạc và niềm đam mê bất tận với dây đàn là do sự cấm cản từ ba của mình. Nhớ lại những ngày mới bắt đầu vào nghề, Trung Nghĩa chỉ nghĩ đơn giản rằng:“Mình đi đàn thì dễ kiếm tiền, nhỏ chỉ muốn kiếm ít tiền vừa chơi nhạc, đơn giản vậy thôi”. Tuy nhiên, ước muốn đó không hề dễ dàng khi anh bị ba ngăn cản quyết liệt không cho chơi đàn, vô tình tạo thành một cú “áp phê” ngược khiến chàng trai trẻ Trung Nghĩa càng thêm thích thú. Nghệ sĩ Trung Nghĩa tiết lộ trên sóng truyền hình:“Nói cái này không ai tin, tại nhờ ông già cấm tuyệt đối thành ra tôi mới giỏi”.

“Mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa còn thừa nhận ngày xưa phải giấu đàn dưới gầm giường và chỉ tập đàn khi không có ai ở nhà.Anhtâm sự: “Tôi mượn cây đàn của bạn giấu trong giường, ba về là cất mà ba vừa bước ra khỏi nhà là tôi đàn như thằng điên vậy, đàn một ngày 8 tiếng”.

Sở dĩ nghệ sĩ Trung Nghĩa bị ba cấm chơi đàn vì ông lo sợ con trai mê đàn hát không trở thành kỹ sư, bác sĩ như mình kỳ vọng, Trung Nghĩa chia sẻ:“Khi đó tôi chỉcó một suy nghĩ duy nhất:Con đâu có làm gì sai, con đâu có hút thuốc, đâu có hút xì ke, đâu có nhậu nhẹt, con chỉ chơi đàn.Bamuốn con thành bác sĩ, kỹ sư nhưng mà tôi chỉ là thằng nhạc sĩ quèn. Ba cấm mà không ngờ sự cấm của ba tôi đưa đến ápphengược”.

Đi ngược với phản đối của gia đình, quyết tâm theo đuổi đam mê duy nhất của mình, guitarist Trung Nghĩa đã chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn khi tên tuổi anh ngàycàngnổi tiếng và nhận được sự ủng hộ từ chính cha mình. Trung Nghĩa bật mí thêm:“Lúc đó ông già có viết một lá thư nói là ba đã sai. Hồi xưa là ba khó quá nên giờ viết thư xin lỗi”.

Sau 5 lần đò mới tìm được hạnh phúc đích thực bên vợ trẻ kém 38 tuổi

Không chỉ nổi tiếng với khả năng “móc đàn” điêu luyện đầy cảm hứng, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa còn là một những người đầu tiên đi tiên phong trong lĩnh vực hòa âm, phối khí trong thập niên 90. Từ hải ngoại trở về, anh mang theoluồngâm nhạc mới với cách hòa âm hiện đại, bắt tai hơn:“Cái thời tôi về còn sơ khai, tôi mới đem cái hòa âm tôi học hỏi được ở bển về thì cũng tạo được sự hứng khởi cho anh em nhạc sĩ để mà làm hòa âm”.

Hơn 50 năm gắn liền với cây đàn và dành nửa đời người đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới với nhiều thể loại âm nhạc từ nhạc Jazz đến nhạc Rock, nhưng người nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa vẫn dành tình yêu đặc biệt với những giai điệu quen thuộc của quê hương, dân tộc. Trò chuyện trong talkshow, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa còn bày tỏ mong muốn mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới:“Đến bây giờ tôi vẫn yêu nhạc Việt. Tôi biết rất nhiều về kỹ thuật nhạc Jazz, mọi thứ nhưng mà nhạc hay nhất vẫn là nhạc mộc quê hương mình”.

Đặc biệt trong chương trình, nghệ sĩ Trung Nghĩa còn hạnh phúc chia sẻ về mái ấm nhỏ của mình bên cạnh bà xã – ca sĩ Băng Nhi, kém anh38tuổi. Mối tình “lệch tuổi” của cả hai ban đầu nhận về không ít dèm pha, phản ứng trái chiều từ mọi người xung quanh khi anh bất ngờ trở về Việt Nam ở độ tuổi 67 để cưới một cô ca sĩ trẻ 29 tuổi, từng qua một lần đò.Bỏ ngoài tai tất cả, guitarist Trung Nghĩa vẫn tin tưởng bà xã và sau năm lần đổ vỡ trong hôn nhân,đến giờ anh đã thực sự tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình. Nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa chia sẻ:“Đối với bên Mỹ, tôi là người già. May mắn là từ nhỏ đến lớn tôi không nhậu nhẹt, chơi thể thao nhiều và đam mê cây đàn. Tôi vẫn đi nhiều show, có bà xã thương yêu hết mực. Hạnh phúc ơn trên ban là quá đủ rồi, không dám đòi hỏi thêm”.

Lam Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
8 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guitar Trung Nghĩa tiết lộ cuộc hôn nhân với vợ kém 38 tuổi sau 5 lần đổ vỡ