Đến hết 30.6 mới hết thời hạn bình chọn cho các tác phẩm trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ tại cuộc thi Miss Universe mới kết thúc. Tuy nhiên, bộ trang phục "Bàn thờ" sau khi bị ném đá tơi tả vẫn lọt top trang phục được yêu thích nhất.

Bất ngờ khi trang phục 'Bàn thờ' lọt top được bình chọn nhiều nhất cho Hoàng Thùy tại Miss Universe

Hải Yến | 26/06/2019, 12:51

Đến hết 30.6 mới hết thời hạn bình chọn cho các tác phẩm trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ tại cuộc thi Miss Universe mới kết thúc. Tuy nhiên, bộ trang phục "Bàn thờ" sau khi bị ném đá tơi tả vẫn lọt top trang phục được yêu thích nhất.

Sau khi hết hạn nhận hồ sơ vào ngày 15.6, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tiếp tục kéo dài phần bình chọn đến hết 30.6 nhằm đảm bảo sự công bằng cho các tác phẩm dự thi. Kết quả top 15 sẽ gồm 5 bài thi được bình chọn nhiều nhất và 10 bài thi do ban giám khảo chấm.

Dẫn đầu hiện tại là tác phẩm 'Sơn Tinh - Thủy Tinh' của Lương Đức Minh, có hơn 111.000 lượt yêu thích, bình luận. Trang phục được đánh giá cao về ý nghĩa lịch sử nhưng tổng thể cồng kềnh và khó trình diễn trên sân khấu. Sau nhiều ngày giữ vững ngôi đầu bảng, thiết kế 'Bàn thờ' tụt xuống thứ hai với hơn 101.000 lượt bình chọn, chia sẻ. Từ khi đăng tải, 'Bàn thờ' gây tranh cãi dữ dội. Phần đông ý kiến cho rằng thờ cúng vốn là một tín ngưỡng tâm linh, không thể đưa lên trang phục biểu diễn. Ngay cả Hoàng Thùy cũng không đồng tình với bộ cánh này và cho rằng cô phải can đảm lắm mới dám mặc. Được biết, bộ trang phục này lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên của người Việt Nam với những chi tiết quen thuộc như ảnh thờ, lư hương, nhang, lọ hoa...

Theo thông báo của ban tổ chức, 5 thiết kế có số điểm bình chọn online cao nhất sẽ được vào thẳng Top 15 chung cuộc. Tổng điểm sẽ dựa vào lượt like (3 điểm), bình luận (4 điểm) và lượt share (5 điểm).

Nhiều khán giả cho biết, khi nhìn thấy thiết kế quái gở này, họ không tin vào mắt mình và tự hỏi, tại sao lại thiết kế ra bộ trang phục kỳ dị như vậy? Nhiều khán giả băn khoăn rằng, dù bị chê tơi tả, nhưng trang phục Bàn thờ đang lọt top 2 cho phần trang phục được yêu thích nhất. Vậy bộ váy kỳ quái này có được mang đi dự thi quốc tế?

Chiều 25.6, chia sẻ với phóng viên,đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho hay: "Cuộc bình chọn sẽ kéo dài đến ngày 30.6, nên các trang phục vẫn đang ở trên "đường đua". Nếu vào top 15, sau đó các tác giả sẽ phải thi thuyết trình, chọn tiếp ra Top 3 thực hiện thành phẩm, và cuối cùng chỉ duy nhất 1 bộ chiến thắng được đi thi cùng đại diện Việt Nam. Tuy nhiên, bộ trang phục cuối cùng được lựa chọn mang đi thi chắc chắn sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sáng tạo, văn hóa, đủ ấn tượng để mang Việt Nam ra thế giới".

Trước đó, trao đổi với phóng viên về bộ trang phục kì dị này, Cục trưởng cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh ông Vi Kiến Thành cho biết: "Với việc đưa hình ảnh Bàn thờ lên trang phục là một ý tưởng thô thiển. Bộ trang phục này không nên sử dụng ở đời sống. Một bộ trang phục được đánh giá cao khi nó có các yếu tố như: Văn hóa, thẩm mỹ... Không phải cách sáng tạo mới nào cũng được chấp nhận, cái đó còn phụ thuộc vào tài năng của Nhà thiết kế. Người sáng tạo trang phục phải có tầng văn hóa nhất định thì mới có những bộ trang phục đẹp, sang trọng được. Sẽ thực sự hơi nhạy cảm nếu đem một cái bàn thờ lên sân khấu trình diễn vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa tâm linh của người Châu Á. Người thoáng hơn sẽ nghĩ nó thú vị nhưng những người nghiêm túc họ sẽ xem đây là một trò cười báng bổ thế giới tâm linh. Vậy nên sẽ thực sự quá mạo hiểm với với bộ váy này nếu đem đi thi quốc tế".

Những năm gần đây, trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở Miss Universe ngày càng sáng tạo và "vượt xa trí tưởng tượng". Năm ngoái, trang phục Bánh mì mà H'Hen Niê mặc tuy bị nhiều người phản đối nhưng vẫn tạo được hiệu ứng truyền thông, được chuyên trang Missosology bình chọn là một trong 10 bộ trang phục dân tộc ấn tượng nhất.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ khi trang phục 'Bàn thờ' lọt top được bình chọn nhiều nhất cho Hoàng Thùy tại Miss Universe