Danh thủ guitar nổi tiếng Trung Nghĩa cùng cô dâu, ca sĩ Võ Ngọc Băng Nhi sẽ chính thức ra mắt bạn bè, 'lên xe hoa' vào lúc 19h chiều nay, thứ Hai 12.6 tại Sài Gòn. Rất nhiều cao thủ guitar trên cả nước đã có mặt để chúc mừng vợ chồng anh.

Guitarist Trung Nghĩa 'mười ngón tay vàng' lại lên xe hoa

12/06/2017, 17:15

Danh thủ guitar nổi tiếng Trung Nghĩa cùng cô dâu, ca sĩ Võ Ngọc Băng Nhi sẽ chính thức ra mắt bạn bè, 'lên xe hoa' vào lúc 19h chiều nay, thứ Hai 12.6 tại Sài Gòn. Rất nhiều cao thủ guitar trên cả nước đã có mặt để chúc mừng vợ chồng anh.

Guitarist nổi tiếng Trung Nghĩa và hiền thế của anh, ca sĩ Băng Nhi

Guitarist, rocker, nhạc sĩ Cao Minh Đức bay vào Sài Gòn từ Đà Nẵng. Anh cũng vừa kết một show biểu diễn ở huyện "vùng sâu vùng xa" Trà My - Quảng Nam đêm hội Sâm Ngọc Lin tối qua. Xong việc, anh đã vội vã đi suốt đêm từ huyện miền núi ra sân bay Đà Nẵng để có thể kịp có mặt trong ngày đám cưới.

Guitarist Trung Nghĩa, Sacxophone Trần Mạnh Tuấn, guitarist - nhạc sĩ Cao Minh Đức và pianist Vũ Trọng Hiếu trong chương trình "Trung Nghĩa in Viet Nam - 23.8.2016" .

Anh cho báo điện tử Một Thế Giới biết: "-Với người khác tôi có thể từ chối vì công việc và xa xôi. Nhưng với anh Trung Nghĩa thì không. Bởi lẽ hai anh em có quá nhiều kỷ niệm ân tình...".

Trong buổi diễn "Nghệ sĩ Trung Nghĩa kỷ niệm 50 năm guitar" tố chức ở Sài Gòn tháng 8.2916, guitarist nổi tiếng phát biểu trước hàng trăm người đến dự là anh "từng theo học đàn thấy guitar Cao Minh Trí". Bước đầu nhờ thầy giỏi, khơi gợi và giữ được ngọn lửa đam mê anh đã đi theo cây guitar cho đến ngày hôm nay.

Hai cây guitar nổi tiếng của làng nhạc Việt: Trung Nghĩa và Cao Minh Đức.

Nhạc sĩ Cao Minh Trí cũng là một nghệ sĩ nổi tiếng trọn đời gắn bó với cây đàn tây bán cầm. Rất nhiều học trò giỏi theo học ông và bây giờ trở thành những tên tuổi lẫy lừng như Trung Nghĩa, Huỳnh Minh Chánh... Ông cũng chính là cha của guitarist nổi tiếng, nhạc sĩ Cao Minh Đức.

Định cư ở nước ngoài nhưng rất nhiều lần Trung Nghĩa trở về nước tham dự các sinh hoạt biểu diễn âm nhạc, đặc biệt là các buổi "Jam guitar". Một hình thức các cao thủ đàn ngẫu hứng chơi với nhau. Cái hay của "Jam" chính là hoàn toàn không có một sự sắp xếp hay chuẩn bị trước. Chỉ xuất hiện, hiểu ý nhau qua từng đoạn solo, phiêu jazz và hợp tấu biểu diễn. Có thể rất nhiều danh thủ đàn ngẫu hứng cùng lúc.

Các buổi nổi tiếng gây được tiếng vang trong giới đã diễn ra như tại Hội quán Cội Nguồn (Đà Nẵng), Bụi (Sài Gòn)... và nhiều chương trình khác. Nhưng tài hoa và đỉnh nhất cũng chính là buổi Trung Nghĩa kỷ niệm 50 năm cùng cây guitar tổ chức tại Sài Gòn ngày 23.8.2016.

Các bạn trẻ mê guitar khi xem các đàn anh "jam" cũng có thể chia sẻ ngón nghề và học hỏi được rất nhiều.

Ca sĩ Băng Nhi trước ngày lên xe hoa

Nghệ danh Trung Nghĩa "Mười ngón tay vàng" không ai khác do chính ca sĩ Khánh Ly tặng cho anh khi cây guitarist đệm đàn cho nữ danh ca hát trong nhiều show biển diễn. Sự làm việc ăn ý, đầy cảm xúc khiến Khánh Ly đã ca ngợi Trung Nghĩa không tiếc lời. Bà cũng đã kể lại câu chuyện này bằng một bài viết trong hồi ký của mình.

Đôi tình nhân và xe Vespa

Tuy nhiên, trong giới biểu diễn đều ghi nhận "Mười ngón tay vàng" dành cho tiếng đàn của Trung Nghĩa là không có gì quá đáng. Thậm chí rất xứng đáng. Nhiều "chiêu", "ngón" tuyệt hảo, dụng công biến hoá khi nghiên cứu sâu về cây đàn guitar "thực chiến" trên sân khấu đã khiến tiếng đàn Trung Nghĩa có "chiêu pháp" riêng, réo rắc, đắc dụng.

Ca sĩ Lan Thảo, guitar bass Hồ Phan Dinh chúc mừng thành công chương trình "Trung Nghĩa in Viet Nam - 23.8.2016"

Tất cả các ca sĩ, nghệ sĩ khi có dịp được làm việc với cây Guitar này dễ dàng nhận ra dấu ấn tài hoa riêng biệt mà Khánh Ly đã đúc kết trọn vẹn trong 4 chữ tặng Trung Nghĩa là "Mười ngón tay vàng" ấy!...

Guitarist Trung Nghĩa cùng các guitar bass Hồ Phan Dinh, guitar solo Cao Minh Đừc và bạn bè.

Đám cưới của guitarist Trung Nghĩa và ca sĩ trẻ Võ Ngọc Băng Nhi là một bất ngờ với nhiều người hâm mộ tiếng đàn anh và tiếng hát ca sĩ. Bởi trước đó, ai cũng biết anh đã từng trải qua việc lập gia đình nhiều lần và đã chia tay.

Tất cả như anh vẫn kể trên một số talk show truyền hình là vận hạn và biến hoá trong chữ "Duyên" và chữ "Phận". Ca sĩ Băng Nhi đã gặp anh hình như cũng không nằm ngoài hai chữ "duyên phận" đó.

Trung Nghĩa - Băng Nhi

Và hạnh phúc của người Nghệ sĩ - dù nổi tiếng đến cỡ nào phải chăng, sau tiếng đàn và ánh đén sân khấu vẫn cần một nơi chốn để trở về giữa đêm khuya là một mái ấm gia đình ấm cúng?

Chúc mửng guitarist Trung Nghĩa đã tìm được bến đỗ mới cùng ca sĩ Băng Nhi sau những trăn trở, thử thách đã gặp được nhau. Cho tiếng đàn tài hoa, ngọt dịu và tiếng hát đam mê, réo rắc lại bắt đầu...

Nguyễn Hữu Hồng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guitarist Trung Nghĩa 'mười ngón tay vàng' lại lên xe hoa