Là đất nước sản sinh là bộ môn nghệ thuật cosplay nên Nhật Bản sở hữu nhiều cosplayer đình đám, là thần tượng của hàng triệu người trên thế giới.

Gương mặt cosplayer đình đám nhất Nhật Bản, LeChat: 'Nếu sống với đam mê, bạn phải học cách đối diện'

Hải Yến | 17/04/2017, 10:23

Là đất nước sản sinh là bộ môn nghệ thuật cosplay nên Nhật Bản sở hữu nhiều cosplayer đình đám, là thần tượng của hàng triệu người trên thế giới.

Cosplayer nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc phải kể đến chính là LeChat và trong cộng đồng cosplay, LeChat là một coser khá nổi tiếng. Cô Cô sở hữu khuôn mặt và dáng vẻ rất hấp dẫn, đồng thời gây chú ý tới đông đảo tới cộng đồng yêu thích truyện tranh tại Nhật Bản.

Trong dịp tới Việt Nam trong một sự kiện do Nhật Bản tổ chứctại Hà Nội, LeChat đã có cuộc trò chuyện với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới về những đam mê của mình cũng như mong muốn truyền những đam mê, những văn hóa Nhật Bản tới các bạn trẻ yêu thích văn hóa Nhật nói chung và yêu thích manga nói riêng.

Chào LeChat, bạn cảm thấy thế nào khi tới đất nước Việt Nam cũng như chia sẻ những tình cảm của mình khi biết tại Việt Nam có rất nhiều bạn trẻ yêu thích cosplay?

Mình không biết nói tiếng Việt Nam nên chắc sẽ khó khăn khi trò chuyện với bạn, tuy nhiên cũng như khi nói chuyện với bạn, mình thấy yêu đất nước này vì sự chào đón khách rất nhiệt tình cũng như món ăn khá ngon. Việt Nam rất đẹp, thời tiết dễ chịu mặc dù mình chưa được đi tham quan quá nhiều vì đây là lần thứ 2 mình tới đất nước này.

Nhưng khi tới đây, mình được tiếp xúc với nhiều bạn trẻ và mình vô cùng ngạc nhiên khi khá nhiều người yêu thích thế giới cosplay - đặc biệt là hóa thân vào những nhân vật trong những cuốn truyện tranh nổi tiếng. Mình mong các bạn yêu thích cosplay hãy phát triển mạnh hơn nữa, thực hiện được mơ ước của mình cũng như thực hiện đưa văn hóa 2 nước lại gần nhau hơn nữa.

Một nhân vật mà LeChatcosplay để thực hiện ước mơ của mình

Bạn có khó khăn gì khi theo đuổi công việc cosplay trong khi bản thân còn khá trẻ và bạn có thể kể một kỷ niệm của mình về những nhân vật mà bạn từng cosplay?

Mình chỉ gặp khó khăn khi phải tự mày mò, tự trang điểm khi bắt đầu đam mê, yêu thích cosplay mà thôi. Tuy nhiên, vì được gia đình cũng như bạn bẻ ủng hộ nên mình cảm thấy rất hạnh phúc. Bên cạnh đấy, có một khó khăn chung khi bất kỳ ai có đam mê theo đuổicosplay đều biết đó là phải đủ sức khỏe và đủ dũng cảm để đối diện với chính những lời gièm pha, chê bai ngay chính trong cuộc sống của mình. Sự phản đối từ phía gia đình hay bạn bè không phải là không có khi bạn đam mêcosplay. Chính vì thế, nếu bạn đủ sức khỏe thì bạn đủ mạnh mẽ để mang những trang phục cồng kềnh, nóng bức và bạn đủ dũng cảm để đi đến cùng đam mê của mình.

Khi biết tới cosplay mình đã nghĩ: Ồ, không ngờ những nhân vật mình yêu thích lại có thật trên đời và mình còn ngạc nhiên hơn nữa lại biết chính người bạn của mình hóa thân thành nhân vật đó.

Mình có ấn tượng và yêu thích nhất với tạo hình cosplay của nhân vật Yuna trong bộ Final Fantasy. Còn về kỷ niệm thì mình có một lần cosplay một nhân vật nữ hoàng tuyết, vì phải tạo hình khá lâu và mặc đồ khá ngắn, đứng ngoài trời khi tuyết rơi, sau khi chụp ảnh xong thì ngay tối hôm đó mình bị sốt cao vì cảm lạnh. Đó chính là kỷ niệm cũng như lời nhắc nhở mình cần rèn luyện sức khỏe nhiều hơn nữa để có thể hóa thân vào những nhận vật khó khăn, chuẩn xác hơn.

LeChat cũng là người được lựa chọn làm gương mặt cho các chương trình wide show vì cô cosplay cả vai nam và nữ nên nhận được sự ủng hộ của cả 2 giới

LeChat có thấy bản thân mình khác người khi yêu thích cosplay ngay từ khi còn nhỏ?

Thật ra, chính gia đình mình cũng đã dạy mình rằng sống cần phải có sự khác biệt ngay từ khi nhỏ, nên khi tiếp xúc với các nhân vật manga mình đã rất yêu thích. Khi mình bắt đầu làm thử thì đã có người khen mình xinh xắn, dễ thương, đến chụp ảnh cùng.

Ngay cả ngoài đời, mình cũng là nhân vật cá tính vì vậy mình hoàn toàn tự tin khi phải hóa thân thành nhân vật nam hay những nhân vật to béo, khác xa với ngoại hình ngoài đời thực của mình.

Nhiều cô bạn dịu dàng hình như khá ngại tiếp xúc với mình. Nhiều bạn nam khi xem hình ngoài đời của mình thì rất có hứng thú, nhưng khi xem ảnh cosplay đã phải thốt lên: Thôi sợ lắm.

Những phụ kiện hay trang phục trong cosplay bạn thường mua hay thuê?

Thường các trang phục "đốt cháy của mình rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Có những trang phục mình phải làm đến 3-4 tháng, thiết kế lại tóc, làm các chi tiết và đặt may trang phục sao cho hợp lý. Nhưng khi vào một công ty chuyên về manga thì họ hỗ trợ mình may trang phục còn các họa tiết hay chí tiết cụ thể thì mình thường hay tự làm.

Tại Việt Nam, các cosplay vẫn chưa được công nhận một cách chính thức tại đây vì các bậc phụ huynh vẫn cho rằng cosplay khá lập dị, chỉ như một trò chơi vô bổ, bạn có suy nghĩ như thế nào?

Không chỉ có Việt Nam, cách đây hơn 10 năm thì chính tại Nhật Bản các phụ huynh cũng suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên những năm gần đây, phụ huynh cũng như mọi người có những suy nghĩ khác vì cộng đồng truyện tranh phát triển khá mạnh và nó là một nghề riêng, khác biệt, thu hút được sự chú ý của dư luận và giới truyền thông. Chính vì thế, với đam mê của mình, LeChat hy vọng mình giành được nhiều giải thưởng hơn nữa, tham gia nhiều chương trình hơn nữa để không chỉ ở Việt Nam hay Nhật Bản mà toàn bộ các nước trên thế giới đều hiểu về thế giới manga đầy hấp dẫn, ly kỳ. Và hơn hết, nó cũng chính là một công việc có thể nuôi sống được bản thân họ.

Những dự tính tiếp theo của LeChat là gì sau khi rời Việt Nam?

Hiện tại, mình đang bắt đầu ở vai trò mới đó chính là ca sĩ hát trong các bộ phim manga hay cosplay, vì thế mình vừa cho ra đời album có tên là "Incubation" - chính vì thế dự tính tiếp theo của mình chính là đi quảng bá văn hóa Nhật Bản tới các nước cũng như giới thiệu tới cộng đồng manga album này.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ!

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gương mặt cosplayer đình đám nhất Nhật Bản, LeChat: 'Nếu sống với đam mê, bạn phải học cách đối diện'