Đạo diễn của Gương mặt thân quen mùa 3, đạo diễn Quốc Thuận khẳng định: "Việc cố tình giả gái để tạo thương hiệu chương trình thì không phải, đó là nét đặc sắc của chương trình. Nếu không cho giả gái nữa thì đâu còn là Gương mặt thân quen".

Gương mặt thân quen 2015: Giả gái là thương hiệu?

Một Thế Giới | 08/04/2015, 15:16

Đạo diễn của Gương mặt thân quen mùa 3, đạo diễn Quốc Thuận khẳng định: "Việc cố tình giả gái để tạo thương hiệu chương trình thì không phải, đó là nét đặc sắc của chương trình. Nếu không cho giả gái nữa thì đâu còn là Gương mặt thân quen".

Bắt đầu lên sóng mùa đầu tiên vào năm 2013, nhưng cho tới hiện nay, chương trình Gương mặt thân quen đã trở thành một trong những gameshow thuần giải trí được mong chờ nhất trong năm.

Bởi ngoài bữa tiệc âm nhạc, bữa tiệc giải trí đơn thuần cho khán giả trong mỗi tối Chủ nhật hàng tuần, Gương mặt thân quen còn mang đến giá trị văn hóa tôn vinh những giá trị nghệ thuật truyền thống của Việt Nam như tuồng, chèo, cải lương, hát ả đào,... 

Ngày 8.4, mùa thứ 3 Gương mặt thân quen đã chính thức trở lại với buổi giới thiệu 6 gương mặt thí sinh gồm 6 nghệ sĩ trẻ: diễn viên Khương Ngọc, ca sĩ Phan Lê Ái Phương, Thanh Duy, quán quân Vietnam Idol - Nhật Thủy, ca sĩ hải ngoại Ngọc Liên và ca sĩ Mai Quốc Việt.

Guong mat than quen 2015
 
Điểm đặc biệt nhất mùa 2015 này không nằm ở "bộ ba quyền lực" Hoài Linh, Mỹ Linh và Đức Huy, cũng như điểm đổi mới ở format chương trình mà chính là sự thay đổi ở đạo diễn và giám đốc âm nhạc. Thay vì nhạc sĩ Nguyễn Hà, mùa 3 Gương mặt thân quen sẽ do diễn viên hài Quốc Thuận làm đạo diễn và nhạc sĩ Minh Khang làm giám đốc âm nhạc. 
MC của Gương mặt thân quen mùa 3 sẽ do diễn viên hài Đại Nghĩa đảm trách thay cho MC Thanh Bạch.
Do 2 mùa trước quá thành công, nên bản thân Quốc Thuận cũng khá lo lắng, tuy nhiên, anh vẫn tự tin vì kinh nghiệm từng mang đến thành công cho Gương mặt thân quen nhí: "Quốc Thuận vốn là diễn viên hài, nên màu sắc của mùa 3 này sẽ rất hài hước vui vẻ gửi tới khán giả. Còn thành công hay không thì phải chờ tập đầu tiên lên sóng vào ngày 18.4 tới đây".
Guong mat than quen 2015
Diễn viên Đại Nghĩa sẽ thay Thanh Bạch dẫn dắt chương trình "Gương mặt thân quen" mùa 3 - 2015. 

"Riêng trường hợp giả gái, ở Gương mặt thân quen phần bấm nút nhân vật là không hề được sắp xếp trước. Việc cố tình giả gái để tạo thương hiệu chương trình thì không phải, đó là nét đặc sắc của chương trình. Nếu không cho giả gái nữa thì đâu còn là Gương mặt thân quen. Chúng tôi mượn việc hóa trang giả gái là để tôn vinh nhân vật chúng tôi bắt chước".

Đạo diễn Quốc Thuận cho biết thêm về việc không lạm dụng giả gái để PR: "Hiện nay nhiều chương trình truyền hình thực tế, nhưng việc giám khảo và thí sinh tương tác với khán giả, giám khảo chính là sự gần gũi đặc sắc của chương trình. Hứa hẹn mùa mới sẽ không làm khán giả thất vọng".

Giám đốc âm nhạc năm nay, nhạc sĩ Minh Khang khẳng định về tính truyền thống trong Gương mặt thân quen 2015: "Cũng như những mùa trước đó, tới mùa này ngoài những khả năng biểu diễn bắt chước sao cho giống, các thí sinh cũng như cá tôi vẫn nhấn mạnh vào việc ưu tiên âm nhạc dân tộc cho mỗi đêm trình diễn. Đó là trách nhiệm của một người nghệ sĩ, nhạc sĩ Việt phải làm đối với nghệ thuật nước nhà".
Guong mat than quen 2015
 6 gương mặt nghệ sĩ trẻ trong mùa thứ 3 bao gồm: Thanh Duy, Mai Quốc Việt, Nhật Thủy, Ngọc Liên, Phan Lê Ái Phương và Khương Ngọc.
Lần đầu tiên tham gia và bất ngờ về cách hóa trang, thí sinh của mùa 3, ca sĩ Thanh Duy cho biết: "Mỗi lần ghi hình một số, Thanh Duy cũng như 5 thí sinh còn lại rất bất ngờ. Vì chỉ có 2 Gương mặt thân quen để có được 1 số phát sóng, đã phải tốn 2 tiếng chạy thử chương trình và mất hơn 4 tiếng để hóa trang cho nhân vật gốc. Nhưng tham gia rồi thấy lại rất vui, vì mình đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích ở đây". 
Hiện tại, Gương mặt thân quen 2015 vẫn đang trong giai đoạn ghi hình. Nhưng tập đầu tiên sẽ chính thức lên sóng vào ngày 18.4 tới đây trên kênh VTV3.
Guong mat than quen 2015: Gia gai la thuong hieu-hinh-anh-1
Trong buổi ra mắt giới thiệu chương trình sáng 8.4 dù thiếu 2 giám khảo chính Hoài Linh và Mỹ Linh
Guong mat than quen 2015
 Diễn viên Khương Ngọc 
Guong mat than quen 2015
 Ca sĩ Thanh Duy Idol
Guong mat than quen 2015
 Ca sĩ Phan Lê Ái Phương và ca sĩ hải ngoại Ngọc Liên
Guong mat than quen 2015
Quán quân Việt Nam Idol 2014, Nhật Thủy 
Guong mat than quen 2015
 Đạo diễn Quốc Thuận, giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Minh Khang, giám khảo nhạc sĩ Đức Huy và MC của "Gương mặt thân quen" mùa 3 - diễn viên Đại Nghĩa.

Diệu Linh - Ảnh: Nguyên Trương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gương mặt thân quen 2015: Giả gái là thương hiệu?