Đúng như dự đoán ngay từ khi cuộc thi bắt đầu, người đẹp Philippines Catriona Gray đã vượt qua 93 người đẹp còn lại để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe 2018.

H'Hen Niê xuất sắc vào top 5, người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2018

mai huong | 17/12/2018, 06:34

Đúng như dự đoán ngay từ khi cuộc thi bắt đầu, người đẹp Philippines Catriona Gray đã vượt qua 93 người đẹp còn lại để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe 2018.

Là thí sinh mạnh được đánh giá cao từ đầu, luôn thu hút truyền thông, người đẹp 24 tuổi Catriona Gray đã giành vương miện Miss Universe lần thứ 67.Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho đại diện Nam Phi và Venezuela.

Trước chung kết, nhiều ý kiến cho rằngCatriona Gray chắc chắn vào top 5 nhưng khó lên ngôi hoa hậu vì từng đạt thành tích top 5 Miss World năm 2016. Nhưng cuối cùng, cô đã chiến thắng.

Sau khi trả lời ứng xử, ban giám khảo chọn top 3 người đẹp nhất và tiếc là đại diện Việt Nam đã dừng lại ngay vòng quan trọng nhất này.

Top 3 gồm:Philippines, Venezuela, Nam Phi.

Bước vào vòng ứng xử, đại diện Việt Nam nhận được câu hỏi: Theo bạn phong trào #Me Too vừa qua có bị làm quá lên hay không? H'Hen Niê trả lời dựt khoát là không. "Con người nhất là phụ nữ cần phải được bảo vệ và chống lại những lạm dụng, quấy rối tình dục. Theo tôi, phong trào này không quá. Trong xã hội con người cần được tự do nhưng cũng cần được bảo vệ".

Top 5 chung cuộc: Việt Nam, Philippines, Venezuela, Nam Phi,Puerto Rico.

Top 10 được công bố sau phần thuyết trình, là thí sinh Việt Nam, Nam Phi, Venezuela, Philippines, Costa Rica, Curacao, Nepal, Canada, Thái Lan, Puerto Rico.

Sau khi công bố, top 20 ngay lập tức bước vào phần thi thuyết trình, giới thiệu bản thân cũng như nói về các dự án mà họ quan tâm. Với khả năng tiếng Anh của mình, H'Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình. Cô dám vượt qua hủ tục của địa phương khi phụ nữ phải kết hôn từ năm 14 tuổi để chọn con đường học vấn. “Tôi đã làm được và các bạn sẽ làm được”, cô nhấn mạnh.

Sau màn chào sân khấu, Ban giám khảo chia thí sinh ra thành các khu vực, đại diện Việt Nam là H'Hen Niê vào nhóm đầu và sau khi MC đọc 3 thí sinh đầu vào top 20 thì người thứ 4 là H'He Niê. Cô gái Việt Nam đã không giấu được xúc động.

Đó là người đẹp Nam Phi, Philippines, Nepal, Việt Nam và Thái Lan.

Như vậy, H'Hen Niê đã xuất sắc có mặt trong top 20 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ. Trên sân khấu trực tiếp, cô chia sẻ: "Tôi rất ổn và rất hạnh phúc".

Mặc dù ngay ban đầu không được đánh giá cao nhưng với nét đẹp riêng không lẫn vào đâu giữa hơn 90 người đẹp trên thế giới hội tụ về, H'Hen Niê đã được rất nhiều người để ý đến. Nhưng phải chờ đến đêm bán kết vừa qua thì cái tên Việt Nam màH'Hen Niê đang đại diện mới được nhắc đến và đánh giá cao chưa từng có. Thậm chí, côđược chuyên trang sắc đẹp dự đoán có thể là mỹ nhân Việt Nam đầu tiên đăng quang Miss Universe.

Theo thể lệ năm nay, BTC sẽ chọn top 20 thay vì top 16 như mùa trước, rồi đến top 10 và top 5. Các thí sinh được chia thành 3 khu vực: châu Á + châu Phi + châu Đại Dương, châu Âu và châu Mỹ. Mỗi khu vực chọn 5 người. Ngoài ra, có 5 thí sinh thuộc nhóm "wild cards" được chọn từ tất cả các châu lục.

Sau phần thi bán kết Miss Universe 2018 chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng Global Beauties đã dành một bài review nói về những phần trình diễn đỉnh nhất của các thí sinh năm nay. Global Beauties đặc biệt khen ngợi màn trình diễn trang phục dạ hội của đại diện Việt Nam và dành cho H'Hen Niê số điểm 10 tuyệt đối.

"Chúng ta đều yêu thích Hoa hậu Việt Nam đúng không nhỉ? Phần trình diễn trang phục dạ hội của cô ấy thật khó quên, đầy sự sang trọng và duyên dáng hiếm thấy, nói một cách đơn giản là tuyệt vời nhất. Chúng tôi yêu vẻ đẹp độc đáo của cô ấy! Nói chung, cô ấy có thể chính là thí sinh xuất sắc nhất đêm, và có lẽ đã đến lúc Việt Nam lần đầu chiến thắng Miss Universe và cả danh hiệu Grand Slam. Hãy để mắt đến cô ấy!", chuyên trang sắc đẹp này đánh giá về thí sinh Việt Nam.

Cũng sau đêm thi bán kết diễn ra tối 15.12, chuyên trang sắc đẹp Missology, đã công bố BXH cuối cùng. Theo đó, người đẹp Philippines tiếp tục dẫn đầu, H'Hen Niê của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong Top 20. Trước đó, chuyên trang này nhiều lần đánh giá cao H'Hen Niê, đặc biệt là cú xoay váy đỉnh cao với thần thái vô cùng cuốn hút.

Nhiều trang quốc tế cũng đánh giá cao khả năng của H'Hen Niê. Insidervà Missosology nhận định cô sẽ vào Top 20. Còn Global Beauties chấm cô đứng thứ năm, sau thí sinh của Philippines, Puerto Rico, Canada và Nam Phi. Trang này thống kê dựa trên nhận xét của chín chuyên gia về các cuộc thi nhan sắc. Năm ngoái, họ đoán đúng ngườ đăng quang là Demi-Leigh Nel-Peters (Nam Phi).

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Hoàn vũ 2010 - Ximena Navarrete (người Mexico) - chọn H'Hen Niê vào top 20. Còn Leila Lopes (người Angola, thắng năm 2011) xếp cô đứng thứ ba, sau đại diện Angola và Brazil.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
H'Hen Niê xuất sắc vào top 5, người đẹp Philippines đăng quang Hoa hậu hoàn vũ 2018