Tuần trước, nhãn hiệu chị em của H&M là & Other Stories đã tung ra một chiến dịch quảng cáo đề cập đến người chuyển giới.

H&M ra mắt chiến dịch quảng cáo về người chuyển giới

Một Thế Giới | 25/08/2015, 14:30

Tuần trước, nhãn hiệu chị em của H&M là & Other Stories đã tung ra một chiến dịch quảng cáo đề cập đến người chuyển giới.

Với cái tên The Gaze & Other Stories, đoạn phim quảng cáo đề cập đến "5 người chuyển giới sáng tạo" bao gồm người mẫu Valentijn de Hugh, người mẫu Hari Nef, nhiếp ảnh gia chuyển giới Amos Mac (đồng thời là biên tập của tạp chí chuyển giới Original Plumbing), stylist Love Bailey và chuyên gia trang điểm Nina Poon.
"Tôi nghĩ thật lạ lùng khi chúng ta được sinh ra, trước cả chuyện tên hay chuyện nhân dạng, chúng ta đã phải được xác định là nam hay nữ, trước cả khi chúng ta biết gì đó về người vừa được sinh ra", de Hugh nói. "Chuyện sinh ra là nam hay là nữ quyết định rất nhiều đến việc bạn được phép trở thành như thế nào trong cuộc sống. Và tôi không muốn sống trong những ràng buộc như thế. Tôi muốn thoát khỏi chúng".
"Thời trang đóng một phần quan trọng trong quá trình xây dựng con người tôi", Hari Nef chia sẻ. "Thời trang có thể lan rộng đến một lượng khán giả rộng hơn. Nó có thể bỏ đi hình ảnh về một câu lạc bộ đáng sợ mà nếu bạn không gầy, không da trắng, không tuân theo qui định giới tính, không có hình thể và không giàu có, thì bạn không thể tham gia".
Trong một thông cáo về chiền dịch này, giám đốc sáng tạo của & Other Stories - Sara Hildén Bengtson, nói: "Thế giới thời trang đang chào đón những người mẫu chuyển giới. Chúng tôi cho rằng đây là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi không thể không tự hỏi làm sao quan điểm thời trang truyền thống có thể thay đổi nếu như chúng tôi vẫn giữ những nhân lực cũ sau ống kính. Do vậy, chúng tôi đã mời 5 người chuyển giới sáng tạo tuyệt vời này để kể câu chuyện mới nhất của mình".
Chiến dịch này đã được tổ chức Human Rights Campaign ca ngợi về việc mở rộng cửa đối với người lao động chuyển giới.
Quang cao, nguoi chuyen gioi, H&M
 Một cửa hàng của "& Other Stories"
Quang cao, nguoi chuyen gioi, H&M
 
H&M đạt được 70% trong chỉ số Hợp tác Bình quyền 2015 – một báo cáo xem xét kết hợp các vấn đề chính sách, hành động và lợi nhuận của người LGBT do HRC thống kê. Những nỗ lực liên quan đến người chuyển giới làm việc tại H&M gồm các quy định bảo vệ khỏi kỳ thị dựa vào bản dạng giới cũng như chính sách chăm sóc sức khỏe cho nhân viên chuyển giới được đánh giá khá cao.
Hari Nef cho cho rằng đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi làm việc với toàn người chuyển giới sau nhiều lần cộng tác với các nhóm khác. 
"Hầu như mỗi lần tôi đến nơi chụp, tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng rằng có thể quần áo sẽ không vừa với cơ thể mình, hay những vấn đề tương tự vậy", Nef nói. "Nhưng khi tôi làm việc với những người bạn chuyển giới khác, tôi không phải lo lắng những chuyện như vậy vì chúng tôi ai cũng có cùng suy nghĩ. Tôi có thể tập trung vào việc của mình. Tôi trân trọng mọi cơ hội hợp tác ngoại trừ những hợp tác không có tính cảm thông, đồng điệu hay thấu hiểu. Nhưng với một nhóm chuyển giới thì có đủ".
Chiến dịch này cũng được Ian Johnson, CEO của tổ chức marketing LGBT Out Now khen ngợi.
"Tôi phải thú thật. Tôi thích nó", ông nói. "Đây là một thành tựu thật sự đối với các khán giả của sự đa dạng và của thời trang. Tiếng nói riêng của các cá nhân tham gia dự án đều tỏa sáng bằng một cách chân thật khiến tôi tôi tưởng họ. Làm tốt lắm, H&M".
Các nhãn hiệu của hệ thống H&M gồm có Cos, & Other Stories, Monki, Cheap Monday and Weekday. Trong những năm gần đây, H&M ngày càng phát triển mạnh. Trong nửa năm đầu 2015, lợi nhuận sau thuế của hãng đạt được gần 1.1 tỷ Euro, tăng 19% so với 6 tháng trước đó.
Toàn Tăng (Theo GSN)
Bài liên quan
TP.HCM ra cảnh báo về các cơ sở quảng cáo khám chữa bệnh trên mạng
Thông qua Facebook, TikTok, nhiều cơ sở khám chữa bệnh trái phép trên địa bàn TP.HCM núp bóng là địa chỉ làm đẹp đã quảng cáo rầm rộ khiến nhiều bệnh nhân tin tưởng đến điều trị và đã sập bẫy, tiền mất tật mang.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
H&M ra mắt chiến dịch quảng cáo về người chuyển giới