Jacqueline Kennedy Onassis, Bianca Jagger, Debbie Harry... là những biểu tượng mang tinh hoa của phong cách thời trang thế giới những năm 1970.

7 mỹ nhân biểu tượng của thời trang thế giới thập niên 1970

Một Thế Giới | 25/08/2015, 06:06

Jacqueline Kennedy Onassis, Bianca Jagger, Debbie Harry... là những biểu tượng mang tinh hoa của phong cách thời trang thế giới những năm 1970.

Jacqueline Kennedy Onassis
Phu nhân Jacqueline Kennedy là biểu tượng thời trang thanh lịch và quý phái của thập niên 1970. Đệ nhất phu nhân Mỹ một thời luôn trung thành với phong cách tối giản nhưng đẳng cấp không chỉ ở các sự kiện mà còn trong đời thường.
7 my nhan bieu tuong cua thoi trang the gioi thap nien 1970-hinh-anh-1
 
Bianca Jagger
Là vợ đầu của siêu sao nhạc rock Mick Jagger trong ban nhạc Rolling Stones, Bianca Jagger là biểu tượng thời trangmenswear tiên phong của thập niên 1970. Nữ diễn viên, người mẫu kiêm nhà hoạt động nhân quyền là nàng thơ cho họa sĩ Andy Warhol cũng như nhiều nhà thiết kế cấp tiến cùng thời. Hình ảnh của Bianca thường gắn liền với những bộ vest gợi cảm của Yves Saint Laurent, những bộ cánh tối giản và tinh tế của Calvin Klein hay trang phục quyến rũ và thanh lịch của Halston.
7 my nhan bieu tuong cua thoi trang the gioi thap nien 1970-hinh-anh-2
 
Farrah Fawcett
Nữ diễn viên Farrah Fawcett "làm mưa làm gió" trong ngành công nghiệp thời trang của thập niên 1970 với phong cách mạnh mẽ nhờ quần jeans ống loe kết hợp áo cánh hoặc blazer. "Thiên thần của Charlie" cũng có những khoảnh khắc gợi cảm khi diện đầm hai dây hoặc áo tắm.
7 my nhan bieu tuong cua thoi trang the gioi thap nien 1970-hinh-anh-3
 
Jane Birkin
Là một tượng đài thời trang khêu gợi kiểu Pháp, cái tên Jane Birkin không chỉ đại diện cho một dòng túi xách huyền thoại của Hermes mà còn là biểu trưng cho phong cách phóng khoáng, nổi loạn của xã hội thời bấy giờ. Khả năng kết hợp những món đồ thời trang cơ bản theo cách gợi cảm giúp bà trở thành "nàng thơ" khơi nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế cùng thời.
7 my nhan bieu tuong cua thoi trang the gioi thap nien 1970-hinh-anh-4
 
Ali MacGraw
Sở hữu gương mặt thuần khiết và vẻ đẹp đậm chất Âu Mỹ, nữ diễn viên nổi tiếng của phim Love Story - Ali MacGraw - đã xây dựng thành công phong cách thời trang vừa e ấp vừa phóng khoáng của một cô gái bohemian.
7 my nhan bieu tuong cua thoi trang the gioi thap nien 1970-hinh-anh-5
 
Joni Mitchell
Joni Mitchell là nữ nghệ sĩ tiêu biểu của nền âm nhạc Canada trong những năm 1970. Người ta nhớ đến bà với hình ảnh một cô nàng có mái tóc dài nữ tính nhưng gương mặt lại gai góc và hoang dã. Mitchell gần như trung thành với mẫu váy dài rộng thùng thình, cầm đàn guitar, đi chân đất nhưng vẫn toát lên phong cách thời trang riêng.
7 my nhan bieu tuong cua thoi trang the gioi thap nien 1970-hinh-anh-6
 
Debbie Harry
Ca sĩ Debbie Harry - thành viên của nhóm nhạc Blondie - là biểu tượng cho phong cách punk và tomboy nổi loạn của thập niên này. Bà đem đến hình ảnh khi trẻ trung, đáng yêu trong những bộ váy ngắn và jumpsuit, lúc lại ngang ngạnh và lập dị với sơ mi vintage, quần short, bốt da cao cổ và kính gọng tròn.
7 my nhan bieu tuong cua thoi trang the gioi thap nien 1970-hinh-anh-7
 
 Sao Mai/ Theo VnExprees
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 mỹ nhân biểu tượng của thời trang thế giới thập niên 1970