Sau khi dòng cúm gia cầm H5N2 tấn công  bang Minnesota trong tuần đầu tiên của tháng ba, sự hiện diện của loại vi-rút nguy hiểm đã lan sang  bang Missouri, Mỹ.

H5N2 tấn công Mỹ, gần 15.000 con gà tây bị xóa xổ

Một Thế Giới | 11/03/2015, 15:56

Sau khi dòng cúm gia cầm H5N2 tấn công  bang Minnesota trong tuần đầu tiên của tháng ba, sự hiện diện của loại vi-rút nguy hiểm đã lan sang  bang Missouri, Mỹ.

Sau khi dòng cúm gia cầm H5N2 tấn công Minnesota trong tuần đầu tiên của tháng 3.2015,  ngành nông nghiệp Mỹ đã xác nhận sự hiện diện của loại vi-rút nguy hiểm ở hai cơ sở chăn nuôi khác thuộc  bang Missouri. Được biết, dòng cúm này cũng đã được báo cáo có tại một số bang khác của Mỹ, bao gồm Washington và Oregon.

Mặc dù Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho rằng sự lây lan của dòng vi-rút này không gây nguy hại cho sức khỏe cộng đồng vì các trang trại nhiễm bệnh đã được cô lập, họ vẫn quyết định giết bỏ tất cả những con gà tây bị nhiễm. Số lượng gia cầm sẽ bị tiêu hủy không được công bố chính thức.

Cum gia cam H5N2 tan cong Minnesota, gan 15000 con ga tay bi xoa xo trong vong 1 tuan-hinh-anh-1

Theo hãng tin CBS, chỉ riêng ở bang Minnesota loại vi-rút gia cầm nguy hiểm này đã xóa sổ một đàn gần 15,000 con trong tuần đầu tiên của tháng 3.2015. Điều này khiến cho nông dân phải dùng mọi biện pháp phòng ngừa có thể để bảo vệ những con gà tây trong nông trại của mình. Mọi biện pháp khả thi, bao gồm cả việc cắt cỏ, đã được thực hiện để ngăn ngừa sự lây nhiễm trong trang trại.

Trong lúc đó, xét nghiệm sơ bộ ở  một số nông trại của Mỹ cho ra kết quả dương tính với H5N2. Bộ Y tế và Dịch vụ sức khỏe Người Cao Tuổi của Mỹ đang rà soát lại những công nhân có nguy cơ phơi nhiễm với vi-rút cúm khi làm việc tại các trang trại ở bang Minesota. Một đội ngũ xử lý sự cố đã được Bộ Nông Nghiệp Mỹ đưa đến bang Missouri để tác chiến.

Mặc dù vi-rút cúm gia cầm này không lây sang người, Trung tâm Kiểm soát và Phòng Ngừa Dịch bệnh của Chính phủ Mỹ đã yêu cầu mọi người phải được biết về nó.  Người dân Mỹ nhanh chóng được tuyên truyền về những triệu chứng một người bị nhiễm cúm gia cầm từ cảm cúm thông thường, sốt cao đến viêm phổi.

Ailita Nguyễn (theo Internationl Business Times)


Bài liên quan
Mắt của bệnh nhân mắc cúm gia cầm ở Mỹ xuất huyết nặng
Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa công bố hình ảnh mắt của bệnh nhân mắc cúm gia cầm ở bang Texas đỏ ngầu do xuất huyết nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
H5N2 tấn công Mỹ, gần 15.000 con gà tây bị xóa xổ