Vào sân thay Công Phượng phút 63 khi tuyển Việt Nam vừa bị Iraq gỡ hòa 2-2, Hà Đức Chinh không tạo nên đột biến cho hàng công mà còn liên tục phạm lỗi với đối phương. Quá thất vọng khi các học trò HLV Park Hang-seo để thua 2-3 đúng phút 90 ở trận đầu vòng bảng Asian Cup 2019, Facebooker D.P đăng bài viết công kích Đức Chinh và chỉ ra sự kém hiệu quả của tiền đạo 21 tuổi gốc Phú Thọ.

Hà Đức Chinh bị công kích vì đá 3 giải chỉ ghi 1 bàn, fan bênh vực

Hồng Quân | 09/01/2019, 11:39

Vào sân thay Công Phượng phút 63 khi tuyển Việt Nam vừa bị Iraq gỡ hòa 2-2, Hà Đức Chinh không tạo nên đột biến cho hàng công mà còn liên tục phạm lỗi với đối phương. Quá thất vọng khi các học trò HLV Park Hang-seo để thua 2-3 đúng phút 90 ở trận đầu vòng bảng Asian Cup 2019, Facebooker D.P đăng bài viết công kích Đức Chinh và chỉ ra sự kém hiệu quả của tiền đạo 21 tuổi gốc Phú Thọ.

Xem thêm:2 status định mệnh của nữ sinh tử nạn vì xe khách rơi xuống đèo Hải Vân

Thực hư clip sex của Hoa khôi biển Ngô Lan Anh?

Thanh niên tát cô gái sấp mặt ở rạp Mega GS Cao Thắng: Mẫu thuẫn trong 2 lời kể

Từ Hà Nội ra Hải Phòng mừng sinh nhật, chờ đến 0 giờ thấy bạn gái hôn anh nuôi

Trái ngọt của mỹ nữ 19 tuổi bỏ học lấy chồng 34 tuổi có hai con riêng

Facebooker D.P nhấn mạnh chuyện Đức Chính chỉ ghi được 1 bàn duy nhất trong ba giải đấu từng tham dự năm 2018 là U.23 châu Á, ASIAD và AFF Cup 2018 trong bài viết sau:

Các bạn biết từ giải U.23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi tháng 1.2018 đến ASIAD 18 vào tháng 8.2018 và vừa giờ là AFF Cup 2018 ở tháng 12, Hà Đức Chinh ghi được bao nhiêu bàn không? 1 bàn.

Đúng 1 bàn duy nhất.

3 giải đấu, một tiền đạo tham dự đầy đủ trong năm 2018, chỉ ghi đúng 1 bàn duy nhất. Con số không biết nói dối, cũng không biết cảm tính yêu hay ghét. Hà Đức Chinh cực kỳ kém hiệu quả.

Nói về khả năng dứt điểm, nếu bạn có trí nhớ tốt thì Đức Chinh đáng chê ở phút 90 trong trận gặp Iraq, khi anh có không gian mà không dứt điểm lại dẫn bóng rồi bị cướp. Đặc biệt là cú đánh đầu chệch cột phút 115 trận gặp Uzbekistan hồi giải U.23 châu Á. Tôi đôi khi vẫn nhớ lại và ước, giá mà đường chuyền tuyệt đẹp đó của Xuân Trường được Đức Chinh dứt điểm nắn nót hơn thì U.23 Việt Nam đã ăn mừng rất khác.

Hai tình huống ấy, sau này đã bị phủ lấp đi bởi những vinh quang mà U23 Việt Nam tạo ra.

Ở bán kết lượt đi với Philippines, Đức Chinh cũng bỏ lỡ hai cơ hội mười mười. Nhưng sau trận, Công Phượng mới trở thành đối tượng bị chế ảnh vì pha bỏ lỡ cơ hội cuối trận.

Những pha bỏ lỡ cơ hội trước Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi khiến Đức Chinh bị chỉ trích.

Với từng đó thành tích trong quá khứ, được che lấp đi bởi người khác, đương nhiên ngày Đức Chinh bị "hỏi thăm sức khỏe" không sớm thì muộn.

Một sự thật: Chúng ta không thể biện hộ cho Đức Chinh. Đá 1 năm, chơi 3 giải, ghi được 1 bàn, bỏ lỡ 7 cơ hội có tính quyết định trận đấu. Biện hộ cái gì? Chạy chỗ giỏi ư? Khỏe mạnh, tì đè hay ư? Tiền đạo thì đưa bàn thắng ra đây mà nói chuyện, còn không về đá cặp với Đình Trọng.

Sự thật số 2: Anh quá yếu đuối.

Khóc sau trận, đi hỏi trợ lý xem người ta nói gì về mình. Người của công chúng cái gì vậy? Người đứng trước ánh sáng mà không chấp nhận chuyện mình bị chửi thì rửa tay gác kiếm đi. Chưa kể còn sống ảo, trả treo với antifan và fan. Nghe Johan Cruyff nói gì chưa? "Những kẻ không cùng đẳng cấp, chẳng đáng để tôi bận tâm".

Với thành tích quá khứ mà tôi liệt kê trên kia, nói thực chưa ngã thì chưa biết mình ở đâu. Tương lai còn hại anh em với cái chân gỗ ấy, nhưng với cái sự mềm yếu mà anh ta đang mang thì anh cũng chẳng tiến bộ được.

Không có gì độc địa bằng miệng lưỡi người đời, cũng không có gì lật mặt nhanh hơn lũ a dua nịnh hót. Sống trong xã hội đó, hoặc bạn là con cừu để nó ăn thịt, hoặc bạn là con sói dù thân đầy vết thương vẫn ngẩng cao đầu kiêu hãnh.

Đức Chinh thất vọng khi bị thay ra vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi khiến Việt Nam bị Malaysia cầm hòa 2-2.

Trước lời công kích của Facebooker D.P, một số fan túc cầu lên tiếng bênh vực Đức Chinh. Trong đó, anh Tiến Đức cho biết Đức Chinh là mẫu tiền đạo làm nhiều nhiệm vụ hơn là chỉ ghi bàn, tương tự Olivier Giroud của Pháp, chủ yếu vào sân từ ghế dự bị nên ít khi lập công là điều hiển nhiên. Cụ thể như sau:

Đây là lúc cho anh công kích cá nhân đấy à?

Thứ nhất, hơi khập khiễng nhưng thế này, Olivier Giroud là tiền đạo tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 với 0 bàn thắng, nhưng có HLV nào bảo gã là vứt đi không? Đức Chinh cũng giống vậy, họ là tiền đạo chiến thuật, vào sân với nhiều nhiệm vụ hơn là chỉ ghi bàn. Người làm tường to cao đè mặt, kẻ gây áp lực rối loạn hàng thủ và tích cực phòng ngự đầu tiên.

Anh liệt kê 3 giải đấu lớn và 1 bàn thắng, quy chụp cho đó là sự kém hiệu quả của Chinh rồi phán là con số không biết nói dối. Thế ông có biết nó được chơi trọn vẹn 90 phút là trận nào trong 3 giải đấu không? Là trận Việt Nam thắng Nhật ở ASIAD vừa rồi đó, còn lại chỉ chơi được trung bình 50 phút/trận cả đá chính lẫn dự bị. Riêng AFF cup năm nay, trước trận chung kết, em nó được đá đúng 25 phút trận gặp Philippines lượt đi thôi. Không có nó chạy chỗ thì liệu em Huy, em Hùng có rảnh chân ở trung tuyến để dứt điểm được hay không? Chưa chắc đâu. Vâng, con số thì không biết nói dối.

Thứ hai, anh bảo nó yếu đuối. Tính nó vui cười thế thôi, lì đòn và bản lĩnh phết đấy. Mất cha từ sớm, chỉ khóc khi đá thành công quả penalty trận gặp Qatar ở giải U.23 châu Á. Anh đừng tin những gì bầy kền kền mất nết, 3 môn 9 điểm moi móc mấy hôm nay, tin nhắn cho quản lý, khóc thầm hay trả treo với người hâm mộ. Tất cả đều do một tay đứa quản lý của em nó làm đó, suy luận trước khi gõ đi chớ lị.

Đứa bảo nó yếu đuối khi 21 tuổi đầu đứng vững trên chảo lửa gần 100.000 fan gào thét. Nhiều thằng sống lâu hơn anh chục năm mà cho vào sân, đứng cũng vãi ra quần chứ ở đó mà chạy chỗ với chả dứt điểm.

Vâng và để kết, kẻ hèn xin mượn lời anh: "Không có gì độc địa bằng miệng lưỡi người đời". Tôi thề nếu đội tuyển Việt nam vô địch, anh đăng status tung hô nào thì tôi sẽ vào sút lật mặt anh, vì anh đâu có bên các em khi thất bại”.

Xem thêm hai bình luận bênh vực Đức Chinh của fan Việt:

“Đá 3 giải nhưng tính xem số phút thi đấu là bao nhiêu nữa chớ, giải nào cũng dự bị, toàn được vào sân ở những phút 75-80 thì đòi hỏi ghi bao nhiêu bàn nữa. Có thống kê khả năng quấy rối hay phòng ngự của người ta không?”.

“Các bạn biết tại sao thầy Park chọn Đức Chinh mà không phải anh viết bài không, vì anh chỉ giỏi chém gió thôi. Cầu thủ được chọn là do HLV chứ không phải tự nó thích thế. Tại sao hãy hỏi HLV nhé!”.

Clip Iraq 3-2 Việt Nam:

Xem thêm:Công Phượng không thích hòa: 'Đồng đội rất tốt nhưng tôi rất tiếc'

Phóng mô tô vượt đèn đỏ, người mẫu 19 tuổi xinh xắn bị ô tô tông chết

Nỗi niềm tài xế chạy xe đường dài bị người yêu kì thị vì nghi dính gái gú, chơi ma túy

Bị đánh bể đầu vì đăng status 90% tài xế xe khách đường xa có gái gú, chơi ma túy

Bị 20 người rượt đánh, 2 tên cướp xe máy chạy vào chốt CSGT Phú Thọ cầu cứu

Từ thanh niên Việt chơi ma túy đá, cảnh sát Đài Loan tìm ra 3 lao động bất hợp pháp

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Đức Chinh bị công kích vì đá 3 giải chỉ ghi 1 bàn, fan bênh vực