Những cuộc chạm trán giữa các loài động vật khổng lồ ở châu Phi luôn căng thẳng và hấp dẫn. Cuộc đối đầu giữa hà mã và tê giác cũng vậy.

Hà mã đe dọa dùng vũ lực khi bị tê giác xâm lấn lãnh thổ

22/09/2016, 11:46

Những cuộc chạm trán giữa các loài động vật khổng lồ ở châu Phi luôn căng thẳng và hấp dẫn. Cuộc đối đầu giữa hà mã và tê giác cũng vậy.

Hà mã và tê giác là hai loài động vật ăn cỏ khổng lồ ở châu Phi. Kích cỡ của hai loài tương đương nhau khi con trưởng thành có thể nặng đến 3-4 tấn. Điểm khác nhau là một loài thường sống ở sông và đầm lầy (hà mã) còn một loài sống trên đồng cỏ (tê giác).

Tuy nhiên, giữa chúng vẫn có sự cạnh tranh gay gắt khi hai loài đều cần nhu cầu lớn về cỏ do mỗi đêm chúng thường chén cả tạ. Ngoài ra, trong những mùa khô thì chúng cạnh tranh nhau cả nguồn nước.

Trong clip này, một con tê giác đang muốn tìm cách đi xuống đầm lầy để dầm mình cho mát và để trát bùn lên lớp da ngoài, có tác dụng cách nhiệt cũng như bảo vệ nó khỏi các loài ký sinh. Nhưng đầm lầy đang là nơi cư trú của hà mã.

Khi thấy tê giác xâm phạm đầm lầy thì hà mã có vẻ không hài lòng và lại gần dọa nạt bằng cách há miệng thật to. Với hà mã, há miệng là cách thể hiện sự tức giận và ý định sẵn sàng tấn công. Khi chiến đấu, hà mã thường dùng hàm cắn thật mạnh vào đối thủ và sức cắn của nó có thể làm gãy xương sống của cá sấu hay sư tử. Hà mã há miệng càng rộng thì càng thể hiện sức mạnh và độ nguy hiểm của nó.

Con tê giác có vẻ không nao núng. Nó vẫy nhẹ đuôi và đây là biểu hiện sẵn sàng tấn công đáp trả. Rất may, cuộc chiến không xảy ra khi hà mã hiểu ra rằng tê giác chỉ muốn đến xin ít nước uống và bùn chứ không phải muốn cướp lãnh địa.

Anh Tú

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà mã đe dọa dùng vũ lực khi bị tê giác xâm lấn lãnh thổ