Với chiến thắng tố thiểu trước Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 ở bảng A dù còn một trận với Hàn Quốc.

Hạ Myanmar, nữ Việt Nam gần chạm tới chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020

06/02/2020, 19:01

Với chiến thắng tố thiểu trước Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 ở bảng A dù còn một trận với Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Myanmar bằng một lợi thế hết sức lớn khi mà Triều Tiên bất ngờ rút lui và Myanmar đã thua thảm Hàn Quốc với tỷ số 0-7 ở trận đầu ra quân. Trong trận đấu chiều nay, chỉ cần thắng hoặc hoà (và trận sau thua Hàn Quốc thấp hơn 7 bàn cách biệt) là thầy trò Mai Đức Chung sẽ vượt qua vòng loại 3.

Thế nhưng, các cô gái trẻ Việt Nam đã có trận cầu tốt đẹp và hoàn thành mục tiêu khi đã có một chiến thắng cần thiết. Với bàn mở tỷ số của Vạn Sự ở phút 63 cũng đủ cho đội bóng Sao vàng vượt qua vòng loại 3 dù phía trước vẫn còn trận đấu với Hàn Quốc.

Như vậy, Myanmar đã chính thức chia tay giải đấu. Hàn Quốc và Việt Nam sẽ gặp nhau vào ngày 9.2 tới để phân ngôi nhất nhì bảng. Hiện tại, Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng vì cùng có 3 điểm nhưng hiệu số thắng tốt hơn.

Sau khi vượt qua vòng loại 3, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ vào vòng play-off với các đối thủ của bảng B gồm Trung Quốc, Australia hoặc Thái Lan. Theo thể lệ của AFC, 2 đội dẫn đầu bảng A và B sẽ lọt vào vòng play-off cuối cùng. Đội nhất bảng này gặp đội nhì bảng còn lại, ai thắng sẽ cùng Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đội hình ra sân của 2 đội

- Việt Nam XI: Kim Thanh, Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung, Huỳnh Nhu, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Vạn Sự, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Bích Thủy.

- Myanmar XI: Phu Ngon, Ya Oo, Khaing, Thin Thin, July, Mo Mo, Marlar, Aye Aye, Chit Chit, Nu Nu, Yee Yee.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Myanmar, nữ Việt Nam gần chạm tới chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020