Ngày 15.6, Cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến thành phố Hà Nội chính thức hoạt động để phụ huynh đăng ký cho con em mình vào bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6.

Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến đầu cấp 2017

Hải Yến | 16/06/2017, 05:28

Ngày 15.6, Cổng điện tử tuyển sinh trực tuyến thành phố Hà Nội chính thức hoạt động để phụ huynh đăng ký cho con em mình vào bậc mầm non, lớp 1 và lớp 6.

Theo đó, phụ huynh có thể tra cứu và đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Các cơ sở giáo dục trênđịa bàn thành phố đã trang bị đầy đủ thiết bị, hạ tầng kỹ thuật đểphục vụ cho việc nộp hồ sơ của phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó, cùng với Sở GD-ĐTHà Nội, 30 Phòng GD-ĐT của các quận, huyện, thị xã đều bố trí đường dây nóng kịp thời hỗ trợ và giải đáp cho các phụ huynhtrong quá trình tra cứu, đăng ký tuyển sinh.

Điểm mới trong cách thức tuyển sinh trực tuyến năm nay là mỗi học sinh được cấp một mã số. Khi nhập dữ liệu theo mã số này, hệ thống đăng ký sẽ phân tuyến cho học sinh vào trường theo quy định. Phụ huynh học sinh chỉ cần làm theo đúng hướng dẫn, hồ sơ nộp sẽ tới đúng địa chỉ và trong khi làm thủ tục đều có phản hồi, xác nhận từ phía nhà trường.

Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý phụ huynh đăng ký cho con em mìnhvào lớp 1, lớp 6, học sinh phải có mã số và mật khẩu đăng kýdo trường mầm non, tiểu học năm 2016 - 2017 trên địa bàngiao cho phụ huynhhọc sinh vào cuối cấp. Mỗi mã số này chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần.Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký trực tuyến, phụ huynhphải khai đủ họ và tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân vào một trong 3 phần: Thông tin cha, thông tin mẹ hoặc thông tin người giám hộ.

Trường hợp sai thông tin học sinh, khi phụ huynhmang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký, ban tuyển sinh sẽ đối chiếu và chỉnh sửa. Khi nộp hồ sơ nhập học, phụ huynhphải nộp kèm giấy nhập học năm học 2017 - 2018 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Thời gian đăng ký trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 15 - 18.6. Trẻ em 5 tuổi vào trường mầm non đăng ký từ ngày 19 - 22.6 và học sinh đăng ký vào lớp 6 từ ngày 23 - 26.6.

Trong ngày đầu tiến hành đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1, tại một số quận như Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hà Đông... số lượng phụ huynh đăng ký tuyển sinh cho con tăng đột biến. Vì nhiều người đăng nhập cùng một thời điểm nêntình trạng nghẽn đường truyền đã xảy ra, nhưng nhanh chóng được khắc phục.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng khẳng định năm học này sẽ bố trí đủ chỗ học cho các lứa tuổi đầu cấp mầm non, lớp 1 và lớp 6. Phụ huynh có thể yên tâm để con học theo đúng tuyến tuyển sinh quy định. Trong trường hợp các địa phương xảy ra tình trạng quá tảithì có thể phân tuyến bớt sang các địa bàn lân cận. Khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, hệ thống sẽ tự động ưu tiên đối tượng KT1, còn chỉ tiêu mới tuyển tiếp đối tượng KT2, KT3.

Phục vụ công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2017 - 2018, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố các số điện thoại “đường dây nóng” để hỗ trợ công tác tuyển sinh đầu cấp vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2017 - 2018 trên địa bàn. Theo đó, ngoài ba số máy hỗ trợ về kỹ thuật gồm: 04.1081,04.32115767, 04.38445566 và số máy hỗ trợ về quy chế 04.39363240, tại 30 Phòng GD-ĐT ở các quận huyện, mỗi đơn vị đều có hai số máy để phục vụ cho công tác tuyển sinh các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 nhằm giải đáp thắc mắc của người dân trong dịp tuyển sinh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến đầu cấp 2017