Trên đường vận chuyển một con culi để nhận 40 nghìn đồng tiền công, Nguyễn Văn Dự đã bị cơ quan công an bắt giữ vì hành vi vận chuyển trái phép động vật quý hiếm...

Hà Nội: Bị bắt vì vận chuyển động vật quý hiếm

Một Thế Giới | 25/12/2015, 15:39

Trên đường vận chuyển một con culi để nhận 40 nghìn đồng tiền công, Nguyễn Văn Dự đã bị cơ quan công an bắt giữ vì hành vi vận chuyển trái phép động vật quý hiếm...

Phòng Cảnh sát môi trường – Công an TP. Hà Nội vừa cho hay, đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Dự về hành vi vận chuyển động vật hoang dã trái phép.
Theo đó, sáng ngày 24.12, qua tuần tra kiểm soát, Đội 5 Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Môi trường – Công an Quận Hoàng Mai đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Dự, sinh năm 1965 vận chuyển động vật hoang dã trái phép.
Qua quá trình kiểm tra, tại phần gióng xe mô tô BKS 29X3 – 7249 của Nguyễn Văn Dự có một hộp cát tông, bên trong chứa 1 con culi có trọng lượng 1,3 kg còn sống.
Đây là loài thú quý hiếm thuộc Nhóm 1B, theo quy định của Chính Phủ nghiêm cấm khai thác buôn bán với mục đích thương mại. Tại trụ sở công an, Dự khai nhận vận chuyển trái phép động vật hoang dã trên cho khách để lấy 40.000 tiền công.
Hiện, lực lượng chức năng đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng cùng tang vật bàn giao Công an Quận Hoàng Mai tiếp tục xử lý. Con culi được chuyển về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn quản lý và nuôi nhốt theo đúng quy định.
Nam Phong
Bài liên quan
Dùng AI cứu động vật hoang dã khỏi nguy cơ bị xe đụng
Hãng AFP giới thiệu nỗ lực dùng đến trí tuệ nhân tạo (AI) giải quyết tình trạng động vật hoang dã bị xe đụng chết tại Brazil của một sinh viên khoa học máy tính 25 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Bị bắt vì vận chuyển động vật quý hiếm