Chiều 1.2, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ mắc Coronavirus (nCoV).

Hà Nội cách ly thêm 3 người nghi nhiễm Coronavirus

02/02/2020, 06:43

Chiều 1.2, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, Hà Nội mới phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ mắc Coronavirus (nCoV).

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho hai người nhiễm Coronavirus

Theo Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP, trong 3 trường hợp nghi ngờ mắc Coronavirus, có 1 trường hợp ở Đông Anh, 1 trường hợp ở Thạch Thất và 1 trường hợp là người ngoại quốc.

Tính đến 13 giờ chiều 1.2, trên địa bàn TP Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 22 trường hợp nghi ngờ mắc Coronavirus. Trong đó, đã loại trừ được 15 trường hợp, 7 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Cùng ngày, một tài xế taxi tại Hà Nội phải nhập Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do sốt cao nhiều ngày, ho, chảy nước mũi, phải thở oxy. Bệnh nhân này đang được tiến hành cách ly, điều tra dịch tễ, nghi ngờ nhiễm Coronavirus. PGS.TS BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho hay, nam bệnh nhân đã được xét nghiệm để kiểm tra xem có mắc Coronavirus hay không. Bệnh nhân vẫn đang thở máy, không tiếp xúc được, đang đợi kết quả xét nghiệm Coronavirus.

"Đây là một bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh tim bẩm sinh, thông liên thất. Tình trạng đã gặp nhiều lần, ở lần này, bệnh nhân để nặng mới vào viện, lúc này đã phù phổi cấp. Đây là bệnh lý vốn có của bệnh nhân. Chúng tôi không cho rằng bệnh nhân có liên quan tới Coronavirus", PGS Hiếu thông tin.

Ngành y tế hiện theo dõi 95 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 31 trường hợp phải giám sát y tế, 64 trường hợp kết thúc giám sát y tế.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cách ly thêm 3 người nghi nhiễm Coronavirus