MobiFone, VNPT sẽ miễn phí cước gọi từ thuê bao di động đến đường dây nóng 19003228 phòng chống bệnh dịch do virus nCoV (coronavirus) của Bộ Y tế từ ngày 1.2.2020.

Miễn cước gọi đến đường dây nóng phòng chống coronavirus

01/02/2020, 16:18

MobiFone, VNPT sẽ miễn phí cước gọi từ thuê bao di động đến đường dây nóng 19003228 phòng chống bệnh dịch do virus nCoV (coronavirus) của Bộ Y tế từ ngày 1.2.2020.

Miễn phí cuộc gọi đến đường dây nóng 19003228 - Ảnh: Internet

Ngoài ra, kể từ ngày 1.2.2020, VNPT miễn cước cho thuê bao VinaPhone và cố định VNPT gọi tới đường dây nóng phòng, chống dịch nCoV 19003228 của Bộ Y tế.

Theo ông Hoàng Minh Cường - Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT), để hỗ trợ người dân tiếp cận đường dây nóng 19003228 phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV, Bộ TT-TT đã yêu cầu doanh nghiệp miễn cước gọi đến số dịch vụ này từ ngày 1.2.2020.

Trước đó, Bộ Y tế đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức giao ban chuyên môn trực tuyến phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng coronavirus mới gây ra tại các cơ sở y tế…

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt lại bùng phát nhanh hiện nay, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân hãy chủ động phòng chống bệnh do chủng coronavirus. Cụ thể, người dân cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng; ăn chín uống sôi, ăn uống đủ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao hợp lý; sử dụng khẩu trang y tế đúng cách khi đến chỗ đông người.

Đối với các cơ quan báo chí, bám sát sự chỉ đạo của Ban Bí thư, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thông tin do Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra; phản ánh nỗ lực và quyết tâm của các ngành, các cấp và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tăng thời lượng, số lượng các tin, bài khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; không lơ là, chủ quan nhưng không được gây hoang mang, lo lắng trong xã hội; không để ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại với các nước.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miễn cước gọi đến đường dây nóng phòng chống coronavirus