Dự án hầm kết hợp đường cho người đi bộ qua đê sông Hồng và đường Trần Quang Khải được UBND TP.Hà Nội phê duyệt với tổng đầu tư 100 tỉ đồng.

Hà Nội chi 100 tỉ đồng làm hầm đường bộ qua đê sông Hồng

Tuyết Nhung | 04/07/2022, 17:02

Dự án hầm kết hợp đường cho người đi bộ qua đê sông Hồng và đường Trần Quang Khải được UBND TP.Hà Nội phê duyệt với tổng đầu tư 100 tỉ đồng.

0894546f-aab5-457a-954d-1d1609eff970.jpg

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ qua đường Trần Quang Khải, nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm).

Dự án hầm này có kết cấu bê tông cốt thép, cao 3,2m, dài 15,7m, quy mô sử dụng đất khoảng 1,6ha. Tổng chiều rộng mặt cắt là 18,25m, với hai làn dành cho xe, mỗi làn 7m, hai làn dành cho người đi bộ, mỗi làn 1,2m. Hai cửa hầm thiết kế đóng mở tự động để phục vụ thoát lũ mùa mưa bão.

Dự án cũng sẽ mở rộng 2 làn xe hai bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về hai phía; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao để nối vào đường Chương Dương Độ về 2 phía cửa hầm; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải dưới thấp để kết nối với đường Trần Quang Khải trên cao...

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỉ đồng từ ngân sách quận Hoàn Kiếm, trong đó chi phí xây dựng là 68,6 tỉ đồng, chi phí thiết bị 10,7 tỉ đồng. Dự án nhằm giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực, tối ưu quỹ đất dôi dư hiện có của phường Chương Dương và phường Phúc Tân. Thời gian thực hiện sẽ trong khoảng 2022 - 2024.

Năm 2018, HĐND Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án làm đường hầm qua đê sông Hồng với kinh phí dự kiến ban đầu là 80 tỉ đồng. Do công trình liên quan đến hệ thống đê sông Hồng, HĐND đề nghị UBND TP lập hồ sơ xin ý kiến thỏa thuận bằng văn bản của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn về các chỉ tiêu thiết kế, phương án kỹ thuật và quy mô của dự án này.

Bài liên quan
Hà Nội sẽ “quay mặt vào sông Hồng để phát triển”
Theo Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy, trước đây, mọi người nói Hà Nội quay lưng vào sông Hồng, nhưng với quy hoạch này, Hà Nội sẽ quay mặt vào sông Hồng để phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội chi 100 tỉ đồng làm hầm đường bộ qua đê sông Hồng