Ngày 8.1, Sở GD-ĐT Hà Nội ra thông báo về việc thay đổi hình thức học tập tại 5 quận, huyện trên địa bàn từ ngày 10.1.

Hà Nội cho học sinh lớp 12 tại 5 quận đến trường học trực tiếp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/01/2022, 18:40

Ngày 8.1, Sở GD-ĐT Hà Nội ra thông báo về việc thay đổi hình thức học tập tại 5 quận, huyện trên địa bàn từ ngày 10.1.

Theo thông báo này, dựa trên đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Hà Nội, tính đến 7.1, Hà Nội có 8 quận, huyện ở cấp độ dịch 3 gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên. So với trước đó (31.12.2021), 3 quận, huyện ở Hà Nội đã chuyển từ vùng cam xuống vùng vàng là: Hai Bà Trưng, Tây Hồ và Thanh Trì. Riêng quận Cầu Giấy chuyển từ vùng vàng thành vùng cam. Như vậy, từ ngày 10.1, học sinh lớp 12 quận Cầu Giấy chuyển học trực tuyến hoàn toàn.

khai-giang-13.jpg
Hà Nội điều chỉnh lịch đến trường khi quận, huyện thay đổi cấp độ dịch

Học sinh lớp 12 tại trường ở mức độ dịch cấp độ 1, 2 thuộc quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ được đến trường theo kế hoạch. Còn huyện Thanh Trì, học sinh lớp 9 và lớp 12 tại trường thuộc xã, phường vùng xanh, vùng vàng được phép trở lại lớp. Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nhận được thông báo số 24/TB-UBND ngày 7.1.2022 của UBND TP Hà Nội về Đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, 8 đơn vị cấp quận và 133 đơn vị cấp xã, phường mức độ dịch cấp độ 3 (Nguy cơ cao tương ứng với màu cam - so với thông báo tuần trước giảm 2 đơn vị cấp quận, huyện và tăng 22 đơn vị cấp xã phường). Như vậy, từ ngày 10.1, Hà Nội còn 5 quận là Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Bắc Từ Liêm và Đống Đa được cho học sinh lớp 12 đến trường.

Sở GD-ĐT cũng đề nghị trưởng các phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên báo cáo UBND quận, huyện xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu ở mức độ dịch cấp độ 3 thì cho học sinh lớp 9 và lớp 12 tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ thứ Hai (ngày 10.1.2022). Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh khối 12 trở lại học tập trực tiếp theo kế hoạch; còn đối với 18 huyện, thị xã vùng xanh, vàng học sinh lớp 9 tiếp tục đến trường học trực tiếp.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho học sinh lớp 12 tại 5 quận đến trường học trực tiếp