Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đồng ý cho phép hoạt động trở lại đối với xe ôm công nghệ như beBike, GrabBike, GoBike.

Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

Lam Thanh | 08/02/2022, 19:53

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đồng ý cho phép hoạt động trở lại đối với xe ôm công nghệ như beBike, GrabBike, GoBike.

Cụ thể, văn bản của Sở GTVT Hà Nội cho biết, căn cứ tình hình thực tế tại Hà Nội đang ở cấp độ 2 trong phòng chống dịch, cũng như đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người dân, Sở cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe mô tô 2 bánh, xe máy hoạt động trở lại.

xe-om.jpg
Sở GTVT Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại

Sở yêu cầu các hãng xe chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe; các lái xe phải được tiêm vắc xin phòng chống dịch đầy đủ, tuân thủ 5K và quy định hiện hành của UBND TP, Bộ Y tế, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị kết nối phần mềm lên danh sách lái xe, phương tiện, gửi về Sở GTVT để quản lý, theo dõi.

Trước đó, từ cuối tháng 7.2021, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội yêu cầu dịch vụ xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ ngừng khai thác vì nguy cơ lây lan ở mức cao.

Cũng trong ngày 8.2, 118 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP.Hà Nội được hoạt động 100% công suất sau nhiều ngày hoạt động một nửa số lượng chuyến để phòng chống dịch COVID-19. Thời gian hoạt động từ 5 giờ 30 đến không quá 21 giờ hằng ngày.

Ngoài ra, 3 tuyến buýt còn lại là 50, 57, 116 tiếp tục hoạt động với 50% công suất do có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn được đánh giá thuộc cấp độ dịch 3. Đối với 3 tuyến này, xe buýt vận chuyển không quá 20 người tại cùng một thời điểm.

Bài liên quan
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại