Từ nước Nga trở về, hết 14 ngày cách ly tại Hải Dương, thanh niên 21 tuổi về nhà ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy thì được thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19

Hà Nội có ca dương tính COVID-19 sau khi hết cách ly 14 ngày

26/08/2020, 17:21

Từ nước Nga trở về, hết 14 ngày cách ly tại Hải Dương, thanh niên 21 tuổi về nhà ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy thì được thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19

Hà Nội có một ca dương tính SARS-CoV-2 từ Hải Dương về nhà ở Q.Cầu Giấy

Trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết Hà Nội vừa ghi nhận một ca dương tính COVID-19 từ Hải Dương về.

Trường hợp này là anh P.N.M, nam, 21 tuổi, từ Nga về Việt Nam ngày 10.8. Anh N. sau đó được chuyển cách ly tập trung ngay tại cơ sở Trung đoàn 125 ở TP.Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 24.8, bệnh nhân kết thúc thời gian cách ly theo quy định, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi rời khu cách ly. Sáng 25.8, người này được Trung đoàn 125 cho về nhà tại đường Hoàng Quốc Việt, P.Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy. Khoảng trưa 25.8, bệnh nhân về đến nhà. Mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương của anh N. cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 25.8.

Theo ông Tuấn, trường hợp này về nhà chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, không ảnh hưởng tới cộng đồng. Hiện anh N. đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị, cách ly. Cũng theo ông Tuấn, đây không phải là trường hợp cá biệt khi hết 14 ngày cách ly mới dương tính SARS-CoV-2 mà qua kinh nghiệm trên thế giới, ở Việt Nam cũng có nhiều ca phát bệnh sau nhiều ngày ủ bệnh.

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có ca dương tính COVID-19 sau khi hết cách ly 14 ngày