Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2015 – tháng 7.2017, Trần Thị Mỹ Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 4 bị hại với tổng số hơn 1,2 tỉ đồng.

Nữ nhân viên ‘nổ’ là trợ lý tổng giám đốc Viettel, lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng

Thu Anh | 26/08/2020, 15:41

Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2015 – tháng 7.2017, Trần Thị Mỹ Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 4 bị hại với tổng số hơn 1,2 tỉ đồng.

Ngày 26.8, TAND TP.Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Mỹ Hòa (SN 1979, tạm trú tại quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, nhân viên cấp dưỡng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Bộ Quốc phòng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo đó, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt nữ bị cáo án 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh là 14 năm tù.

Vụ việc được phát hiện và làm rõ khi Cơ quan Cảnh sát điều tra,Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) nhận được đơn của ông Ngô Phú Châu (trú tại quận Thanh Xuân) vào ngày 18.10.2018 tố cáo Trần Thị Mỹ Hòa có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền thông qua việc xin việc làm. Quá trình điều tra, nhiều bị hại khác cũng tố cáo Trần Thị Mỹ Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ.

Qua điều tra đã xác định Trần Thị Mỹ Hòa là nhân viên cấp dưỡng công tác tại bộ phận văn phòngBan Hậu cần của Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel (Bộ Quốc phòng)không có nhiệm vụ tuyển dụng lao động nhân sự tại Tập đoàn. Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Hòa đã dùng thủ đoạn gian dối, tự giới thiệu bản thân là trợ lý của Tổng giám đốc Tập đoàn, có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc làm tại Tập đoàn cho những người có nhu cầu, để nhận và chiếm đoạt tiền của họ.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2015 – tháng 7.2017, Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 4 bị hại với tổng sốhơn 1,2 tỉ đồng. Ngoài ra, Hòa còn có hành vi làm giả 2 tài liệu là Quyết định về việc nhập ngũ ngày 12.5.2017 và Phiếu thu đề ngày 12.5.2017 của Tập đoàn Viễn thông Quân đội để lừa đảo chiếm đoạt tiền nhờ xin việc của ông Ngô Phú Châu.

Bị cáo Hòa khai nhận đã hứa hẹn và nhận của ông Châu hơn 700 triệu đồng để xin cho anh Ngô Việt H. vào làm việc tại Tập đoàn Viettel. Sau khi nhận tiền của ông Châu, Hòa khai có liên hệ để xin việc như đã hẹn nhưng không thành. Tự nhận thấy bản thân không có khả năng xin việc nhưng để ông Châu tiếp tục tin tưởng và đưa tiền, Hòa đã nại ra nhiều lý do khác nhau để xin việc cho anh H., đồng thờilàm giả các quyết định, phiếu thu nhằm chiếm đoạt tiền của ông Châu.

Cáo trạng xác địnhbị cáo Hòa đã tự soạn thảo nội dung, đánh máy các quyết đinh, phiếu thu rồi cắt dán phần con dấu, chữ ký chức danh của Trưởng phòng Tổ chức nhân lực Tập đoàn viễn thông Quân đội để trích sao lên các tài liệu và mang ra cửa hàng in ấn ở khu vực quận Nam Từ Liêm thuê in màu scan lên các quyết định và phiếu thu giả.

Sau khi nhận tiền của ông Châu, Hòa không làm gì để xin việc như đã hứa và đã sử dụng, chi tiêu cá nhân hết. Hiện bị cáo Hòa không có khả năng khắc phục hậu quả.

Nhã Thanh
Bài liên quan
ĐBSCL: Cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Những ngày qua, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) của nhiều địa phương vùng ĐBSCL đã phát thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức sở này với mục đích lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ nhân viên ‘nổ’ là trợ lý tổng giám đốc Viettel, lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng