Ngày 24.5, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh năm 2018 thành phố Hà Nội họp với các thành viên nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Hà Nội đề xuất đóng cửa một số quầy photocopy khi kỳ thi THPT 2018 diễn ra

Hải Yến | 25/05/2018, 05:38

Ngày 24.5, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia và Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh năm 2018 thành phố Hà Nội họp với các thành viên nhằm rà soát công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì buổi họp Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia TP. Hà Nội năm 2018. Ban Chỉ đạo thi TP. Hà Nội năm 2018 gồm 79 thành viên do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý làm Trưởng ban.

Để chuẩn bị cho kì thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã điều động 7.775 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia làm công tác coi thi và 1.230 cán bộ, nhân viên phục vụ, đảm bảo an ninh cho các điểm thi. Trong số này, có 3.900 cán bộ, giảng viên các trường Đại học và Học viện phối hợp tổ chức kỳ thi. Bộ GD-ĐT đã phân công Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp với 10 trường Đại học và Học viện tổ chức Kỳ thi. Gồm có các trường Đại học: Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, Bách Khoa Hà Nội, Công nghiệp Việt – Hưng, Lâm Nghiệp, Y Hà Nội, Công nghiệp Hà Nội, Công nghiệp Dệt May; các Học viện: Y dược cổ truyền Việt Nam, Kỹ thuật Quân sự.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi họp, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83, Công an TP Hà Nội cho biết công an thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, Photocopy... trên địa bàn. Thậm chí công an thành phố đang đề xuất một số cửa hàng photocopy nơi diễn ra các điểm thi phải đóng cửa trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi. "PA83 cùng với phòng công nghệ cao sẽ phát hiện những đối tượng dùng công nghệ cao để gian lận thi cử. Cách đây khoảng 1 tuần, trong kỳ thi đánh giá năng lực, chúng tôi phát hiện một đối tượng mua bán khoảng 38 thiết bị tai nghe siêu nhỏ như năm ngoái. Trong một vài ngày tới, chúng tôi sẽ tuyên truyền cái này để chống gian lận trong thi cử”, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng khẳng định.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cũng đề nghị các trường Đại học phối hợp trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT để bảo đảm thực hiện kế hoạch theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng kỳ thi. Đồng thời, đề nghị các trường tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hỗ trợ cán bộ coi thi của đơn vị, đặc biệt là cán bộ coi thi tại các điểm trông thi xa.

Với các quận huyện, trên cơ sở kế hoạch Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu ngay sau buổi họp, các quận, huyện, thị xã thành lập Ban chỉ đạo thi tại địa phương trước 30.5. Các đơn vị phối hợp với Sở GD-ĐT và các trường Đại học được cử đến địa bàn trong suốt quá trình tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018 để đảm bảo một kỳ thi an toàn nhất.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đề xuất đóng cửa một số quầy photocopy khi kỳ thi THPT 2018 diễn ra