Chiều 29.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 THPT các trường công lập trên địa bàn.

Hà Nội: Điểm chuẩn vào lớp 10 trường công giảm đáng kể so với các năm trước

Hải Yến | 30/06/2018, 07:01

Chiều 29.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 THPT các trường công lập trên địa bàn.

Nhìn vào mặt bằng chung có thể thấy điểm trúng tuyển vào các trường trung học phổ thông (THPT) công lập năm nay thấp hơn so với năm học 2017-2018. Một số trường tốp đầu như Trường THPT Chu Văn An có điểm chuẩn cao nhất năm nay là 51,5 điểm, thấp hơn đến 4 điểm so với năm trước.Theo quy định, học sinh trúng tuyển sẽ nộp hồ sơ nhập học tại các trườngTHPTtừ ngày 1.7 đến 3.7. Sau ngày 3.7, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 5-6.7.

Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2018-2019

Năm nay, Hà Nội có hơn 94.000 học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10THPTcông lập. Lượng thí sinh Hà Nội tăng đột biến với hơn 18.700 so với năm trước, song chỉ tiêu vào lớp 10 trườngTHPTcông lập của Hà Nội chỉ tăng 2%. Do đó, gần 32.000 học sinh sẽ không có cơ hội vào cơ sở giáo dục công lập, phải sang học tại trường dân lập hoặc các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Tỷ lệ chọi vào các trườngTHPTcông lập của thành phố khá cao, dẫn đầu làTHPTNhân Chính với tỷ lệ 1 chọi 3; các TrườngTHPTChu Văn An, Cầu Giấy và Trương Định có tỷ lệ chọi là 2,7.

Theo điểm chuẩn của các kỳ thi THPT các năm trước thì năm nay điểm thi vào các trường THPT tại Hà Nội giảm đáng kể, điều đó gây sốc cho nhiều học sinh và phụ huynh.Trước đó, thời gian công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018 kéo dài khiến các thí sinh và gia đình phập phồng lo âu. Theo dự đoán của các trang mạng xã hội, điểm chuẩn của các trường công lập có dấu hiệu giảm, dao động từ 1 đến 2 điểm. Nhưng không ngờ, điểm chuẩn ở các trường tốp đầu lại giảm đến mức từ 2 đến 4 điểm.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Nhà chung cư ở Hà Nội bị thổi giá, giao dịch thực tế là gì?
Bộ Xây dựng cho biết, qua việc kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, trên thực tế số lượng giao dịch thành công rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Điểm chuẩn vào lớp 10 trường công giảm đáng kể so với các năm trước