Ông Nguyễn Tuyển - Phó trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) vừa bị tạm đình chỉ công tác “để nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu và tổ chức quản lý vận tải hành khách liên tỉnh của Phòng Quản lý vận tải”.

Hà Nội: Đình chỉ công tác Phó phòng tham mưu điều chuyển tuyến xe khách xuyên tâm

Nam Phong | 21/07/2016, 11:27

Ông Nguyễn Tuyển - Phó trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở Giao thông vận tải Hà Nội) vừa bị tạm đình chỉ công tác “để nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu và tổ chức quản lý vận tải hành khách liên tỉnh của Phòng Quản lý vận tải”.

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo kết luận cuộc họp về công tác sắp xếp, điều chuyển một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội. Thông báo nêu rõ Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã tạm thời đình chỉ nhiệm vụ ông Nguyễn Tuyển, Phó trưởng phòng Quản lý vận tải, người được Trưởng phòng giao nhiệm vụ tham mưu công tác quản lý nhà nước về vận tải hành khách liên tỉnh và bến xe khách trên địa bàn Hà Nội.

Lý do tạm thời đình chỉ nhiệm vụ ông Nguyễn Tuyển được Sở GTVT Hà Nội nêu rõ là “để nâng cao trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu và tổ chức quản lý vận tải hành khách liên tỉnh của Phòng Quản lý vận tải”.

Thông báo cũng nêu rõ quan điểm của Sở GTVT Hà Nội về việc điều chuyển luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh giữa các bến xe cho hợp lý, khoa học, đúng định hướng quy hoạch hạn chế đi vào các tuyến phố, xuyên tâm trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn là giải pháp quan trọng góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước đó, liên quan tới việc đề xuất phương án điều chỉnh hướng tuyến của 43 chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ông Tuyển đã đề xuất các phương án thay cho phương án chạy theo lộ trình vành đai 3 - đại lộ Thăng Long - bến xe Yên Nghĩa. Trong đó, ông Tuyển đưa ra phương án đi theo đường vành đai 3 - Nguyễn Trãi - Trần Phú - bến xe Yên Nghĩa. Đây là tuyến xuyên tâm, ngay khi phương án này đượcđưa ra đã vấp phải sự phản đối gay gắt bởi đây là tuyến đường vốn đang nhức nhối về tình trạng ùn tắc giao thông.

Trước đó, ngày hôm qua (20.7),Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp về việc điều chuyển một số tuyến xe khách. Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của ông Viện và ý kiến của lãnh đạo các bến xe, Chủ tịchNguyễn Đức Chungyêu cầu Sở GTVT và các đơn vị liên quan phải điều chuyển xe khách tuyến cố định trên địa bàn thành phố theo đúng luồng tuyến, không thể vì lợi ích của vài doanh nghiệpmà làm khác được.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng thẳng thắn phê bình ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở, người phụ trách vận tải, đã bịnhiều đơn thư tai tiếng trong lĩnh vực này.

“Việc xe khách chạy hỗn loạn tại các bến xe là do các anh cấp tuyến làm sai trong thời gian qua, để cho các nhà xe chạy xuyên tâm dẫn đến không kiểm soát được...

Tôi nói với anh Linh, là Phó giám đốc anh phải chấp hành. Tôi cũng nói với anh Viện (Giám đốc Sở GTVT - PV) điều chuyển anh Linh sang lĩnh vực khác nhưng anh Viện bảo anh Linh sắp về hưu. Nhưng quan điểm của tôi, một ngày còn làm việc thì phải làm cho nghiêm túc, phải đặt quyền lợi của thành phố lên trên hết.Không thể có chuyện trong bộ máy hành chính trên bảo dưới không nghe, trong khi rõ ràng anh có sai phạm, chống lệnh”, Chủ tịch TP.Hà Nội nói rõ.

Tại cuộc họp, ông Chung cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì họp với các tỉnh và tất cả các doanh nghiệpcó xe chạy xuyên tâm để đối thoại nói rõ quan điểm của TP; Tổng công ty vận tải Hà Nội lên kế hoạch bố trí các tuyến xe buýt có màu sơn riêng để kết nối thuận tiện đi lại giữa các bến xe.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Đình chỉ công tác Phó phòng tham mưu điều chuyển tuyến xe khách xuyên tâm