Đầu giờ chiều 18.7, Chủ tịch Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) Nguyễn Thị Anh Thi xác nhận đài phát thanh quận này bị hiện tượng chèn sóng nước ngoài nghi từ Trung Quốc. Hiện chính quyền đã cho tạm ngừng hoạt động của đài.

Đài phát thanh ở Đà Nẵng bị chèn sóng tiếng Trung Quốc?

Lê Đình Dũng | 18/07/2016, 15:10

Đầu giờ chiều 18.7, Chủ tịch Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) Nguyễn Thị Anh Thi xác nhận đài phát thanh quận này bị hiện tượng chèn sóng nước ngoài nghi từ Trung Quốc. Hiện chính quyền đã cho tạm ngừng hoạt động của đài.

Trước đó, rất nhiều người dân ở quận Ngũ Hành Sơn đã phản ánh rằng, mỗi lần đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn phát thì đều bị phát qua tiếng Trung Quốc. Vấn đề này xảy ra rất lâu rồi mà vẫn mãi tình trạng đó chứ không phải mới đây.

Trên trang facebook do chính quyền Đà Nẵng quản lý (Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp), nhiều người đã bàn luận về hiện tượng này. Nhiều người đặt nghi vấn có hiện tượng chèn sóng từ các resort do chủ đầu tư người Trung Quốc trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Có người khác cho rằng không phải chèn sóng, mà là do các resot dùng trùng tần số với đài phát thanh Ngũ hành Sơn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Anh Thi xác nhận ‘có tình trạng (đài phát thanh) bị nhiễu sóng của nước ngoài’.

Bà Thi cho biết có nghe người dân phản ánh nghe tiếng Trung Quốc nhưng cơ quan chức năng chưa xác định được.

“Chúng tôi đã cho tạm ngừng đài phát thanh 1 tháng để nâng cấp. Chiều nay Sở TTTT sẽ xuống làm việc để làm rõ việc nhiễu sóng, xem đó có phải là nhiễu sóng tiếng Trung Quốc hay không”, bà Thi nói.

Các khách sạn và resort của người Trung Quốc bên cạnh sân bay Nước Mặn- Ảnh: Lê Đình Dũng.

Tại Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn là nơi tập trung đông nhất các nhà hàng, resort có chủ là người Trung Quốc. Lớn nhất ở đây là khách sạn Crow Plaza và JW Marriott đều của công ty Sliver Shores.

Riêng khách sạn JW Marriott đã từng gây chấn động dư luận khi được Đà Nẵng cấp phép xây dựng bên sân bay quân sự Nước Mặn. Việc xây dựng khách sạn này đã được Đà Nẵng chấp thuận cho nhà thầu đưa 300 người Trung Quốc sang. Dư luận dậy sóng khiến chính quyền Đà Nẵng phải vào cuộc. Hiện tại, khách sạn này vẫn đang tiếp tục xây dựng phần thô.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Người Nhật đau đầu đối phó với nạn cát vàng đến từ Trung Quốc
Cát vàng là bụi có nguồn gốc từ các sa mạc nội địa của Trung Quốc và Mông Cổ, được gió thổi đến quần đảo Nhật Bản, thường là từ tháng 3 đến tháng 5 hằng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài phát thanh ở Đà Nẵng bị chèn sóng tiếng Trung Quốc?