Cơn mưa lớn vào tối 30 Tết khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập, người dân gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Các điểm đón năm mới vắng bóng người qua lại.

Hà Nội đón cơn mưa lớn đêm 30 Tết, miền Bắc rét đậm, có nơi băng giá

Anh Đủ | 25/01/2020, 06:31

Cơn mưa lớn vào tối 30 Tết khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập, người dân gặp nhiều khó khăn khi di chuyển. Các điểm đón năm mới vắng bóng người qua lại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 3 giờ vừa qua ở một số nơi như: Láng: 35 mm, Hoàn Kiếm: 67 mm, Tây Hồ: 55 mm; Ba Đình: 66 mm; Đống Đa: 90mm… Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20mm đến 30mm, có nơi 60mm. Cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây sẽ ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,2 m đến 0,4 m.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc giacho biết đêm 24/1, tức 30 Tết, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực từ 3000 đến 5000m, nên đêm nay và ngày mai (25/1, tức 01 Tết) ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; ngày 25/1, tức 01 Tết,mưa có xu hướng mở rộng xuống các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời trở rét, riêng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa từ ngày mai trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ gần sáng và ngày mai, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội có mưa, riêng đêm 30 sáng 01 Tết có lúc mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày01 Tếttrời rét đậm.

Một số hình ảnh đêm giao thừa tại Hà Nội:

Những người công nhân quét rác vẫn tiếp tục công việc dưới trời mưa tầm tã.
Theo Trung tâm DBKTTVQG - Ảnh Vietnam+
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đón cơn mưa lớn đêm 30 Tết, miền Bắc rét đậm, có nơi băng giá