Từ chiều 24.1, bố của bệnh nhân người Trung Quốc liên tục gọi điện cho bác sĩ, chửi bằng tiếng Anh. Sau đó, còn ném đá vào bệnh viện, cầm dao dọa bác sĩ...

Người nhà du khách Trung Quốc bị cách ly để kiểm virus corona liên tục

Anh Đủ | 25/01/2020, 05:06

Từ chiều 24.1, bố của bệnh nhân người Trung Quốc liên tục gọi điện cho bác sĩ, chửi bằng tiếng Anh. Sau đó, còn ném đá vào bệnh viện, cầm dao dọa bác sĩ...

Tối 24.1 (30 tháng Chạp), bác sĩ Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết, vào lúc 20 giờ 30 ngày 23.1, bệnh viện có tiếp nhận du khách Trung Quốc 7 tuổi nhập viện nghi nhiễm virus corona. Du khách này đến sân bay quốc tế Cam Ranh để về nước, tuy nhiên các đơn vị liên quan phát hiện du khách bị sốt nên không cho xuất cảnh, tạm thời đưa về viện để kiểm tra, theo dõi. Sau khi tiếp nhận, du khách được cách ly để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm.
“Từ khi nhập viện, các y bác sĩ luôn tận tình chăm sóc, phục vụ ăn uống cho người bệnh. Tuy nhiên, từ chiều 24.1, bố của bệnh nhân liên tục gọi điện cho tôi, chửi bằng tiếng Anh. Sau đó, còn ném đá vào bệnh viện, cầm dao dọa bác sĩ. Cũng may, đến tối 24 -1, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính, không phải bị viêm phổi do virus corona chủng mới. Bệnh viện đã làm thủ tục để du khách xuất viện"- bác sĩ Đông cho biết.
Trước sự việc trên, Sở Y tế đã báo cáo cho UBND tỉnh và các cơ quan liên quan. Mặc dù đã cận Tết, ngành y tế vẫn luôn giám sát dịch bệnh, các bác sĩ túc trực để bảo vệ sức khoẻ người bệnh, ngăn ngừa cho cộng đồng nhưng thái độ của người nhà bệnh nhân như trên không chấp nhận được, gây bức xúc cho nhiều người.
Theo bác sĩ Đông, hiện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cũng đang cách ly 1 du khách người Trung Quốc khác (10 tuổi), đã gửi mẫu đi xét nghiệm và dự kiến ngày mai (ngày 25-1) sẽ có kết quả.
Theo Khánh Hòa Online
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nhà du khách Trung Quốc bị cách ly để kiểm virus corona liên tục