Hà Nội vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 2 ca tại cộng đồng và 2 ca tại khu cách ly.

Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca dương tính, tuy ít nhưng người dân không được chủ quan

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 12/08/2021, 09:16

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 2 ca tại cộng đồng và 2 ca tại khu cách ly.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18 giờ ngày 11.8 đến 6 giờ ngày 12.8, Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19. Các ca mắc mới được phân bố tại 3 quận, huyện: Ba Đình (2), Mê Linh (1), Chương Mỹ (1) và thuộc 2 chùm ca bệnh: Ho, sốt thứ phát (3), chùm liên quan đến tỉnh Bắc Giang tại Công ty SEI (1).

Trao đổi với báo chí về các ca mắc COVID-19 liên tục được giảm xuống trong những ngày qua, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết hiện nay vẫn còn một số ổ dịch mới trên địa bàn và ổ dịch cũ vẫn chưa được dập triệt để vì sự lây lan quá nhanh. Chính vì thế người dân không được chủ quan mà cần thực hiện đúng các quy định giãn cách, không ra đường khi không cần thiết để kiểm soát hoàn toàn các ca F0.

"Khi chúng ta hạn chế tối đa được việc giao lưu, ra đường cũng là hạn chế tối đa được sự lây lan của dịch bệnh. Và khi đã nhiễm bệnh nếu không lấy mẫu nhanh và điều trị thì sẽ có những biến chứng khó lường".

Ông Tuấn cũng cho biết, Hà Nội triển khai tiêm chủng vắc xin diện rộng, đây là biện pháp hữu hiệu để thực hiện việc bảo vệ sức khỏe người dân trước tình hình dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt, ông Tuấn lưu ý người dân không được tự ý mua kháng sinh, kháng viêm, kháng đông… về uống. Mọi loại thuốc đều có tác dụng phụ, ngay cả Paracetamol hạ sốt cũng sẽ gây hại cho gan nên uống bao nhiêu, bao nhiêu lâu mới uống lại… đều phải nằm trong ngưỡng an toàn.

Nếu dùng đúng nhưng không chắc chắn người bệnh có triệu chứng cần dùng thuốc sẽ gây nên phản tác dụng, còn dùng sai thì có khi không sống sót được với tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy, phải có bác sĩ tư vấn cho dùng thuốc trong trường hợp cụ thể ngay lúc đó, không được uống theo các toa thuốc lưu truyền trên mạng.

Người đã nhiễm bệnh cố gắng không hoảng loạn, tự chăm sóc cơ thể và gắng chịu các triệu chứng khó chịu nhưng ít nguy cơ, tập trung vào việc thở để cung cấp oxy và tiết kiệm oxy nhiều nhất cho việc chống bệnh bằng cách nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, đừng vật vã, khóc lóc kể lể; chỉ cần húp cháo loãng, uống nước ấm nhiều lần trong ngày, thêm một viên đa sinh tố là đủ. Các tế bào sẽ sống sót với ít oxy, ít glucose, và đủ nước. Các tế bào đó sẽ “xây dựng” lại cơ thể sau khi được cung cấp dinh dưỡng và phục hồi.

Bài liên quan
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 có gì mới?
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều trải nghiệm mới, ấn tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca dương tính, tuy ít nhưng người dân không được chủ quan