Chiều 11.8, CDC TP.Hà Nội cho biết có thêm 12 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca bệnh trong ngày là 40, giảm 21 ca so với hôm qua.

Hà Nội: Số ca nhiễm mới tiếp tục giảm, yêu cầu bảo vệ 'vùng xanh', bóc tách F0

Dạ Thảo | 11/08/2021, 20:00

Chiều 11.8, CDC TP.Hà Nội cho biết có thêm 12 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca bệnh trong ngày là 40, giảm 21 ca so với hôm qua.

Theo CDC TP.Hà Nội, tất cả 12 trường hợp nhiễm mới đều ghi nhận trong khu cách ly, phân bố tại 7 quận, huyện Hoàn Kiếm (5), Đông Anh (2), Ba Đình (1), Hoàng Mai (1), Long Biên (1), Thạch Thất(1), Ứng Hòa (1). Như vậy từ 18 giờ ngày 10.8 đến 18 giờ ngày 11.8, Hà Nội ghi nhận 40 người nhiễm COVID-19, giảm 21 trường hợp so với hôm qua 10.8, giảm gần một nửa so với ngày 9.8.

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27.4) là 1.955, trong đó có 1.118 trường hợp ghi nhận ngoài cộng đồng và 837 trường hợp đã được cách ly.

Ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết cần bảo đảm an toàn, giữ vững được "vùng xanh" (vùng không có dịch), triển khai mọi giải pháp bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết triệt để F1, khoanh vùng và giảm "vùng đỏ" (vùng có dịch), không để phát sinh chùm ca bệnh mới.

vung-xanh-16.jpg
Hà Nội quyết tâm bảo vệ vùng xanh, truy vết và dập dịch COVID-19

Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị cơ quan, bệnh viện chủ động triển khai mua sắm đầy đủ vật tư trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, phương tiện bảo hộ, đặc biệt chuẩn bị ngay oxy, máy thở tại các cơ sở điều trị bệnh nhân. Ngoài ra, cần chủ động mua sắm đầy đủ các trang thiết bị khác phục vụ cho công tác cách ly tập trung và điều trị bệnh nhân theo các phương án đã đề ra.

Đặc biệt nâng công suất giường bệnh điều trị và nâng công suất cách ly tập trung; kích hoạt 100% các khu cách ly tập trung của các quận, huyện, thị xã. Đối với 4 quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, giao Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ trung tâm cách ly tập trung đưa F1 của 4 đơn vị đi cách ly. Các khu tập trung cần đẩy nhanh tiến độ, vận hành cơ sở thu dung để điều trị các ca F0 một cách tốt nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
28 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Số ca nhiễm mới tiếp tục giảm, yêu cầu bảo vệ 'vùng xanh', bóc tách F0