Sáng 30.1, Hà Nội đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với COVID-19 ở P.Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm), cũng có liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương.

Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp mắc COVID-19 ở Nam Từ Liêm

Dạ Thảo | 30/01/2021, 10:15

Sáng 30.1, Hà Nội đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với COVID-19 ở P.Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm), cũng có liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội xác nhận Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính, có liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương. Bệnh nhân N.Q.M., nam, 41 tuổi, trú trên đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương sau khi nhận kết quả khẳng định dương tính vào đêm 29.1.

Theo điều tra ban đầu, ngày 16.1, bệnh nhân về quê Hải Dương, có tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính. Ngày 17.1, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội. Ngày 29.1, bệnh nhân đến Trạm y tế phường Xuân Phương khai báo y tế tiền sử đi từ Hải Dương bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm xác định là trường hợp nghi ngờ chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và chuyển Bệnh viện đa khoa Đống Đa để cách ly.

Đến 1 giờ sáng 30.1, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện. Sơ bộ ban đầu xác định có 39 F1, trong đó tại nơi sinh sống có 7 người và cơ quan làm việc có 32 người; 12 F2. Hiện, CDC Hà Nội đang tích cực truy vết những người liên quan, điều tra dịch tễ.

Cũng trong sáng nay, phụ huynh của Trường tiểu học Xuân Phương cũng đã nhận được thông báo khẩn từ nhà trường, cho biết khi bệnh nhân N.Q.M dương tính với COVID-19 thì con của bệnh nhân này sẽ là F1 và cô giáo chủ nhiệm lớp là F2. Do đó, nhà trường yêu cầu tất cả phụ huynh của lớp trên cho con cách ly tại gia đình. Những người còn lại cũng cách ly, theo dõi sức khoẻ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Như vậy, đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 3 của Hà Nội, sau nam sinh quê Hải Dương đang trọ tại quận Cầu Giấy và người phụ nữ sống tại Times City, quận Hoàng Mai liên quan bệnh nhân 1553.

Bài liên quan
Hà Nội bác thông tin hàng rong bán 3 quả dứa 500.000 đồng cho du khách
Công an quận Hoàn Kiếm đã thông tin chính thức về clip "tố" người phụ nữ bán hàng rong bán cho 2 du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng ở khu phố cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp mắc COVID-19 ở Nam Từ Liêm