Hội diễn AVET 2019 đã tìm ra những nhân tố và đoàn thể xuất sắc để trao tặng các giải thưởng. Đoàn Hà Nội đã đoạt giải nhất của hội diễn năm nay.

Hà Nội giành giải nhất hội diễn Avet 2019 dành cho học sinh, sinh viên

nguyentuyet | 07/10/2019, 14:55

Hội diễn AVET 2019 đã tìm ra những nhân tố và đoàn thể xuất sắc để trao tặng các giải thưởng. Đoàn Hà Nội đã đoạt giải nhất của hội diễn năm nay.

Tối 5.6, Bộ Lao động - Thương binh -Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức lễ trao giải Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 (AVET 2019).

Hội diễn là hoạt động thường niên do Bộ Lao động -Thương bình -Xã hội chỉ đạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức,nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa nghệ thuật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh -Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểuchúc mừng thành công của Hội diễn AVET 2019

Năm đầu tiên AVET 2019 triển khai ở 2 hệ, là hệ A dành cho học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp(không chuyên); hệ B dành cho học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, trung cấp văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc (chuyên nghiệp). Hội diễn được triển khai ở 3 cấp: cơ sở (các trường tổ chức);tỉnh (các Sở Lao động -Thương binh -Xã hội tổ chức); toàn quốc (do Bộ Lao động -Thương binh -Xã hội giao cho Tổng cục tổ chức).

Lễ trao giải hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019

Dự cấp toàn quốc có 30 đoàn (19 hệ A và 11 hệ B) với gần 1.000 học sinh, sinh viên. Đa số tiết mục do giáo viên các trường tự biên, ca ngợi quê hương, đất nước, Bác Hồ, về mẹ và ngành giáo dục nghề nghiệp,như: Dân ca Nghệ Tĩnh (Hà Tĩnh); Từ Làng Sen (Nghệ An); Miền Tây Nhớ Bác (An Giang); Bài ca thống nhất (Ninh Thuận); Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Hải Dương); Mẹ và Tổ quốc (Đồng Nai). Các tiết mục múa đậm đà bản sắc dân tộc như: Cao nguyên thức (Khánh Hòa); Hương sắc đại ngàn (Đắk Lắk); Khát vọng tuổi trẻ (TP.HCM); Sen (Cần Thơ). Các tiết mục độc tấu, hòatấu như: Tiếng trống vùng châu thổ (Hà Nội) ; Tiếng trống trẩy hội (Kiên Giang).

Một tiết mục trong chương trình

Sau 3 ngày tranh tài, Hội diễn AVET 2019 đã tìm ra những nhân tố và đoàn thể xứng đáng nhận giải thưởng. Vượt qua các đơn vị, đoàn Hà Nội đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn của hội diễn năm nay.

Cũng tại buổi lễ, chương trình trao tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp cũng được diễn ra nhằm tuyên dương những tấm gương vượt khó, nỗ lực phấn đấu vươn lên để thay đổi sổ phận và trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ trẻ.

Trao tặng học bổng cho các em học sinh giáo dục nghề nghiệp

Cùng ngày, đại diện bộ, ban ngành trung ương, các đoàn, cơ quan báo chí và học sinh, sinh viên… đã tham gia hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tú Viên - Ảnh: BTC cung cấp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội giành giải nhất hội diễn Avet 2019 dành cho học sinh, sinh viên