Trong clip gây xôn xao trên mạng, sư Thích Thanh Toàn nói với đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc rằng tài sản của mình trị giá 200-300 tỉ đồng và tuyên bố nếu muốn có thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái sau khi hoàn tục mà không sợ bất cứ thế lực nào cả.

Sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản 200-300 tỉ, nói có thể cưới vợ, ăn chơi khi hoàn tục

Phạm Hồng Quân | 07/10/2019, 14:50

Trong clip gây xôn xao trên mạng, sư Thích Thanh Toàn nói với đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc rằng tài sản của mình trị giá 200-300 tỉ đồng và tuyên bố nếu muốn có thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái sau khi hoàn tục mà không sợ bất cứ thế lực nào cả.

Xem thêm:Bị nhắc nợ, dọa giết dù không vay tiền, thanh niên xăm trổ tới FE Credit đòi gặp giang hồ

Cụ ông U80 ở TP.HCM trộm xe máy, phóng như bay khi bị các thanh niên truy đuổi

Tự xưng bảo kê tuyến đường gọi điện nhờ xóa status tố cáo CSGT Vĩnh Phúc

Người đánh thanh niên tranh cãi với CSGT Hưng Yên: 'Miếng cơm manh áo của bố mày'

Vừa về làm dâu chủ nhà nghỉ, nữ sinh xinh như hoa bị phát hiện môi giới mại dâm

Chiều 5.10, Đại đức Thích Thanh Toàn (sinh năm 1976 ở Quảng Trị, làm Trụ trì chùa Nga Hoàngtừ2008, vướng nghi vấn gạ tình nữ phóng viên) gửitờ trình đến Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc xin xảgiới, hoàn tục.Trong đó, ông tanêu: “Thời gian qua, con đã có những hành động ảnh hưởng đến Giáo hội và cảm thấy không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời xin giao chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảocho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý”.

Tờ trình xin xả giới hoàn tục của Thích Thanh Toàn.

Trong clipcuộc họp chiều 5.10 với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, Thích Thanh Toàn nói đến chuyện sám hối tội lỗi gây ra và khoe tài sản trị giá khoảng 200-300 tỉ đồng: “Lâu nay con làm tổn thất oai đức của các ngài thì con xám hối suốt đời không hết, nhưng nói thật với quý ngài, tất cả là cạm bẫy. Nếu mình tránh cạm bẫy này sẽ có cạm bẫy khác. Bây giờ con xin quý ngài là trang trại con quá lớn, tượng pháp quá lớn. Bây giờ mình bán cho ai và chuyển như thế nào? Con cũng có nhiều chỗ ở chứ không phải một chỗ. Còn chùa 800m2 ấy (chùa Nga Hoàng – PV) thì con vui vẻ (trao lại – PV), các ngài sao cũng được, nhưng tài sản của con là con nguyện (được giữlại – PV). Con mua, không làm gì cả, chỉ làm để nuôi các cháu ăn học, các người trong bệnh viện. Con xin các ngài giúp cho con cái đấy thôi. Nếu tính tài sản thì khoảng 2-300 tỉ đấy”.

Bên cạnh đó, Thích Thành Toàn nhắc lại rằng chuyện bị quay cảnh gạ tình nữ phóng viên làdo mắcbẫy và tuyên bố nếu muốncó thể cưới vợ, ăn chơi thoải mái sau khi hoàn tục mà không sợ gì cả: “Đây là một cạm bẫy nhưng không sao cả, mình làm mình chịu. Đàn ông không sợ. Nếu muốn lấy vợ thì vẫn thoải mái, không sợ gì cả. Ăn chơi thoải mái, không sợ gì cả. Mặc cái áo cà sa này, họ mới chơi, còn bình thường thì không ai nói được. Con nói mình thanh niên mà sợ gì. Không sợ bất cứ thế lực nào cả”.

Mới đây, Ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý với các thỉnh nguyện xin xả giới hoàn tục và được giữ tài sản thuộc sở hữu cá nhân của Thích Thanh Toàn. Sau khi sư Toàn bàn giao, chùa Nga Hoàng sẽ do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc điều hành cho tới khi có trụ trì mới.

Sắp tới Giáo hội Vĩnh Phúc sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và Thích Thanh Toànđể xác minh nguồn gốc tài sản của ông.

Về chuyện này, đại đức Thích Tâm Vượng, Phó trưởng ban kiêm chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻvới Tuổi Trẻnhư sau: “Tài sản đối với người tu hành có 2 loại. Một là tài sản thuộc cơ sở tôn giáo, hai là tài sản thuộc sở hữu cá nhân. Đành rằng những tài sản mang tên chủ sở hữu là thế danh của thầy Toàn được phật tử cúng dường, biếu tặng trong thời gian thầy Toàn làm trụ trì chùa Nga Hoàng nhưng vẫn phải tuân thủ pháp luật hiện hành.

Nếu phật tử cúng pho tượng ngọc trị giá hàng tỉ đồng cho thầy Toàn đặt ở chùa Nga Hoàng thì pho tượng vẫn là tài sản của chùa Nga Hoàng, thầy Toàn không được mang đi. Nhưng nếu phật tử biếu cho thầy cái xe máy, ô tô, thầy Toàn đi đăng ký với thế danh của thầy thì đó là tài sản cá nhân của thầy, được pháp luật bảo hộ. Giáo hội không thể thu hồi tài sản thuộc sở hữu cá nhân của thầy Toàn.

Dẫu đất đai có lên tới 2.000-3.000m2 mà không nằm trong sổ đỏ của chùa Nga Hoàng, do thầy Toàn mua bán hợp pháp thì đương nhiên thầy Toàn được quyền sở hữu.

Người ta đã xả giới, ra đời thì người ta cũng cần phải có cái nguồn để sinh sống. Tài sản đó thầy cũng có ăn trộm ăn cắp đâu”.

Xem thêm: 'Sư Thích Thanh Toàn giữ lại tài sản 200-300 tỉ khi hoàn tục là không chấp nhận được'

Thầy U60 quên tắt máy chiếu chăm chú xem ảnh chân dài sexy, cả lớp nhốn nháo

Bà mẹ 2 con bị người tình sát hại, bỏ xác ở nghĩa trang vì nghi 'bắt cá 2 tay'?

Đến phố đèn đỏ Nhật quay lén gái bán dâm và trả giá, YouTuber Việt phải nhảy cầu trốn

Clip chân dài đi bộ giữa đường Hà Nội lúc nửa đêm mặc ô tô bấm còi

Phó chủ tịch xã Long Bình trộm nhiều quần lót của mỹ nữ: Bệnh hoạn hay loạn dục?

'Các tòa nhà băm nát, phá tầm nhìn đèo Mã Pì Lèng, chỉ đem đến công việc cho vài người'

Clip tài xế ô tô ở Quảng Nam ốm đòn vì đánh võng cà khịa xe bán tải phía sau

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sư Thích Thanh Toàn khoe tài sản 200-300 tỉ, nói có thể cưới vợ, ăn chơi khi hoàn tục