Sở Y tế Hà Nội cho biết tính từ 6 giờ đến 12 giờ trưa 16.8, ghi nhận thêm 25 ca mắc mới, trong đó 16 ca tại cộng đồng và 9 ca trong khu cách ly.

Hà Nội hôm nay thêm 25 ca mắc mới, Bộ Y tế yêu cầu xử lý chùm ca bệnh ở Bắc Ninh

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 16/08/2021, 14:35

Sở Y tế Hà Nội cho biết tính từ 6 giờ đến 12 giờ trưa 16.8, ghi nhận thêm 25 ca mắc mới, trong đó 16 ca tại cộng đồng và 9 ca trong khu cách ly.

Số mắc trong ngày đến thời điểm trưa nay 16.8 là 45 ca, bao gồm 18 ca tại cộng đồng và 27 ca tại khu cách ly.  Đáng chú ý có tài xế chở hàng ở Đông Anh được phát hiện mắc COVID-19 sau 4 ngày ho, sốt. Số bệnh nhân mắc mới tại 7 quận huyện là Đông Anh (12), Thanh Trì (5), Đống Đa (3), Hoàn Kiếm (2), Hà Đông (1), Cầu Giấy (1), Ba Đình (1). Tất cả số bệnh nhân mới ghi nhận đều thuộc chùm ho, sốt thứ phát.

Tính từ ngày 29.4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng số 2.245 ca dương tính với COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.220 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.025 ca.

Cũng trong sáng 16.8, Bộ Y tế có công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh thành Bắc Ninh, Hà Nội về việc điều tra, xử lý đối với trường hợp nhiễm COVID-19. Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam ngày 14.8 tại tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận chùm ca bệnh COVID-19 tại huyện Lương Tài.

yen-7.jpg
Kiểm tra y tế để phát hiện các ca nhiễm

Ngày 6.8, phát hiện trường hợp bệnh nhân 265.734, nam, 27 tuổi, địa chỉ tại thôn Đông Hương, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, nhân viên giao hàng của chi nhánh Viettel Post Lương Tài, có tiền sử dịch tễ đi giao nhận hàng tại kho khu vực 1 quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và có tiếp xúc với khoảng 10 nhân viên kho hàng.

Ngày 13.8, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng ho, mệt mỏi; ngày 14.8 đến phòng khám sàng lọc COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lương Tài, được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm test nhanh và RT-PCR dương tính với COVID-19. Để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng, Bộ Y tế điện đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh và TP.Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các bệnh nhân, thông báo danh sách những trường hợp trên cho các địa phương liên quan để phối hợp thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế kịp thời và đảm bảo không để lọt các trường hợp tiếp xúc gần.

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp nguy cơ (bao gồm người thân, người cùng làm việc, người tiếp xúc gần...) tiến hành xét nghiệm khẳng định và trả lời kết quả nhanh nhất để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần thực hiện phân luồng, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu người đến khám bệnh thực hiện các quy định phòng chống COVID-19, cán bộ y tế, các khoa phòng, bộ phận có nguy cơ cao cần cảnh giác, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm tại cơ sở y tế. Đối với khu công nghiệp, cần thường xuyên đánh giá an toàn COVID-19 trong khu công nghiệp; tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không để lây nhiễm vào khu công nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội hôm nay thêm 25 ca mắc mới, Bộ Y tế yêu cầu xử lý chùm ca bệnh ở Bắc Ninh