Ngày 20.3, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế và Chỉ đạo của UBND Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội hướng dẫn xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở tại trường học

nguyentuyet | 20/03/2020, 18:13

Ngày 20.3, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế và Chỉ đạo của UBND Thành phố về phòng, chống dịch COVID-19.

          

Văn bản của Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện các nội dung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đơn vị mình quản lý.

Theo đó các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai các nội dung theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, UBND thành phố và của ngành về những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học. Các đơn vị phối hợp với cơ quan y tế tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp trước trước khi đón học sinh đi học trở lại cũng như chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như: nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt, khẩu trang, bồn nước, xà phòng, nước sát khuẩn tay… phục vụ học sinh và cán bộ giáo viên. Đồng thời, tập huấn đến giáo viên, nhân viên thực hiện theo hướng dẫn xử lý các trường hợp bị sốt, ho, khó thở tại trường học.

Sở GD-ĐT đề nghị, sau khi học sinh trở lại trường học các đơn vị thực hiện công tác kiểm tra, báo cáo như sau: 

Phòng GD-ĐT đôn đốc và kiểm tra các đơn vị trực thuộc về thực hiện những nội dung chỉ đạo của ngành trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tổng hợp báo cáo từ các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, các nhóm trẻ mầm non, mẫu giáo tư thục. Cụm trưởng các trường THPT năm học 2019-2020 tổng hợp báo cáo từ các trường THPT trong cụm và các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn. Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trực thuộc Sở báo cáo trực tiếp về Sở.

Sở cũng yêu cầu, các đơn vị báo cáo chính xác, minh bạch, kịp thời tình hình phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị gửi về Sở trước 13 giờ 30 phút hàng ngày để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo Thành phố và Bộ GD-ĐT.

Trước đó UBND TP.Hà Nội quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn thành phố nghỉ học hết ngày 5.4. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chính quyền Hà Nội đang cân nhắc ngày cho học sinh đi học lại: "Tình hình như hiện nay thì không thể đi học trở lại trước ngày 5.4", Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói. Ông Chung cũng cảnh báo từ nay đến hết ngày 31.3, mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường.

Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo lên Bộ GD-ĐT về tình huống nếu không đi học trở lại được thì áp dụng các hình thức học trên truyền hình, học trực tuyến.

Tú Viên 

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội hướng dẫn xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở tại trường học