Ngày 30.5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác coi thi ở Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 tới.

Hà Nội lắp camera ở các phòng thi vào lớp 10

Hải Yến | 30/05/2019, 19:01

Ngày 30.5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác coi thi ở Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6 tới.

          

Thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Sở GD-ĐT yêu cầu các điểm thi đặc biệt chú ý đến việc kiểm tra phòng thi, đảm bảo ánh sáng, thay thế bóng đèn, quạt hỏng. Các cửa sổ gần nhà dân, đường giao thông phải có cửa sổ chắc chắn, đảm bảo đóng kín trong suốt thời gian thí sinh làm bài thi, đảm bảo không để kỳ thi lọt ra ngoài.

“Toàn bộ hệ thống camera này không kết nối Internet và phải có bộ lưu điện dự phòng. Dung lượng lưu trữ dữ liệu của camera tối thiểu là 21 ngày. Vị trí lắp camera phải bao quát được toàn bộ các hoạt động trong phòng”, ông Toản cho biết. Để đảm bảo hệ thống camera hoạt động ổn định, Sở GD-ĐT Hà Nội bố trí tại mỗi điểm thi có một nhân viên kĩ thuật hỗ trợ việc giám sát vận hành đảm bảo đúng quy định.

Về tình hình cơ sở vật chất chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10, Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đến ngày 27.5 vẫn còn một số điểm thi chưa hoàn thành việc lắp camera giám sát. Một số nơi tường rào trường bị đổ hoặc chưa có tường bao quanh, trường có cổng thông sang nhà dân hoặc ở lẫn với nhà dân… Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát lại từng phần việc tại từng điểm thi, bảo đảm không để sót bất cứ chi tiết nào có thể ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, an toàn của kì thi.

Để hạn chế những hành vi tiêu cực, trong đó bao gồm lọt đề như năm 2018, Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019. Trong đó, Sở đặc biệt lưu ý đến việc lựa chọn đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi với đầy đủ các yêu cầu về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm...

Theo lịch thi do Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 của Hà Nội diễn ra từ ngày 2.6 đến hết ngày 3.6, thí sinh làm 4 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Sáng ngày 1.6, các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi, cách làm bài thi.

Bên cạnh đấy, cũng trong buổi Giao ban công tác tháng 5 trong ngày 30.5, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - ông Chử Xuân Dũng cho biết tại mùa tuyển sinh đầu cấp năm 2019-2020, Hà Nội đưa tiêu chí 5 rõ làm mục tiêu hàng đầu đó là: Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Trong quá trình thực hiện tuyển sinh, Sở GD - ĐT Hà Nội sẽ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến của các trường trên địa bàn, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Nếu số học sinh/lớp vượt so với quy định của Điều lệ trường học, Phòng GD-ĐT phải có văn bản báo cáo Sở, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.

Dạ Thảo

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lắp camera ở các phòng thi vào lớp 10