Bất chấp sự ủng hộ ngày càng gia tăng dành cho hôn nhân đồng giới tại trung tâm tài chính thế giới này, chính quyền Hồng Kông vẫn kiên quyết duy trì quan điểm về hôn nhân truyền thống.

Hồng Kông nói 'không' với hôn nhân đồng giới

Chí Thiện | 30/05/2019, 16:13

Bất chấp sự ủng hộ ngày càng gia tăng dành cho hôn nhân đồng giới tại trung tâm tài chính thế giới này, chính quyền Hồng Kông vẫn kiên quyết duy trì quan điểm về hôn nhân truyền thống.

Theo báo Straits Times, một phụ nữ (được biết đến với cái tên MK) đã đệ đơn kiện chính phủ Hồng Kông vì từ chối cấp giấy kết hôn cho người bạn đời cùng giới của mình. Bà cho rằng lệnh cấm này là vi hiến. Vụ án hiện đang được Tòa án cấp sơ thẩm xét xử.

Phát hiểu tại tòa vào ngày 29.5, luật sư nhà nước Stewart Wong cho rằng hôn nhân sẽ bị "xem nhẹ” và "không còn đặc biệt" nếu quyền đó được trao cho các cặp đồng giới.

"Không phải tất cả sự khác biệt trong đối xử đều là bất hợp pháp. Chúng ta không được phép đối xử với các trường hợp bất bình đẳng như nhau", ông Wong nói và thêm rằnghôn nhân của Hồng Kông đã được định nghĩa bởi luật pháp và "không thể bị thay đổi".

Ngoài ra, ông Wong còn phản đối hình thức kết hợp dân sự. “Thừa nhận một hình thức khác dành cho các cặp đôi đồng giới nhằm thay thế hôn nhân là phá hoại hôn nhân truyền thống và các giá trị của gia đình”, ông nói.

Diễu hành tự hào đồng tính tại Hồng Kông

Quan điểm của chính phủ Hồng Kông hoàn toàn trái ngược với Đài Loan - nơi vừa làm nên lịch sử khi phê chuẩn luật hôn nhân đồng tính bất chấp sự phản đối từ phe bảo thủ và trở thành nơiđầu tiên của châu Á thực hiện điều này.

Một cuộc thăm dò năm ngoái của Đại học Hồng Kông cho thấy sự ủng hộ của công chúng dành cho hôn nhân đồng giới đã lên 50%, tăng thêm 12% kể từ năm 2015.

Chính quyền Hồng Kông cũng vừa chấp thuận cho Cathay Pacific tung ra quảng cáo có hình ảnh hai người đàn ông nắm tay nhau sau khi lệnh cấm vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ công chúng.

Hồng Kông không công nhận hôn nhân đồng giới hoặc kết hợp dân sự, và chỉ phi hình sự hóa đồng tính luyến ái vào năm 1991.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Kông nói 'không' với hôn nhân đồng giới