Tối 27.2, Bộ GD-ĐT có công văn đề xuất các địa phương xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm một đến hai tuần. Sau đó, nhiều trường đã lấy ý kiến phụ huynh học sinh về việc này.

Hà Nội: Lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần

Hải Yến | 28/02/2020, 11:22

Tối 27.2, Bộ GD-ĐT có công văn đề xuất các địa phương xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm một đến hai tuần. Sau đó, nhiều trường đã lấy ý kiến phụ huynh học sinh về việc này.

Trong công văn, Bộ GD-ĐT đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố căn cứtình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS tiếp tục nghỉ học từ 1 đến 2 tuần. Học sinh THPT, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 2.3.2020.

Trước thời điểm thành phố đưa ra quyết định, nhiều cha mẹ phụ huynh đều đồng loạt nhận được thông báo của giáo viên về việc có đồng ý cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2.3 hay không. Việc bình chọn sẽ được các giáo viên tập hợp lại và gửi nhà trường vào ngày 28.2.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Thành Chung (phụ huynh một cháu bé học tại trường mầm non Dịch Vọng) cho biết khi giáo viên tạo nhóm lấy ý kiến trên Zalo chung của lớp, đa số các phụ huynh đều chọn phương án cho học sinh nghỉ tiếp.

Còn theo một số phụ huynh có con học tại Trường mầm non 20.10 (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), số lượng cha mẹ chọn phương án cho con tiếp tục nghỉ học vẫn chiếm tỉ lệ cao, thậm chí có những lớp chiếm tỷ số tuyệt đối.

Có con gái học lớp 12 trường THPT Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội)chị Quách Thị Hiệu lại nghiêng về ý kiến cho con đi học vì theo chị hiện nay Việt Nam đã khống chế được dịch, các học sinh nên đi học để tránh quên bài vở. Chị Hiệu cho rằng, với các cấp học thấp hơn như mầm non, tiểu học, THCS thì nên cho học sinh nghỉ vì các con còn nhỏ, chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân.

"Kể cả sinh viên cũng nên nghỉ ở thời điểm này vìsinh viêncác tỉnh học nhiều, di chuyển từ vùng nọ đến vùng kia mới không kiểm soát được. Còn học sinh đang theo học cấp THPT, các em nên đi học vì các em cũng đã lớn, biết tự chăm sóc bản thân cũng như bảo vệ an toàn cho mình cũng như người xung quanh".

Như vậy, chỉ sau thời gian ngắn có thông tin từ phía Bộ GD-ĐT liên quan các mốc thời gian cho học sinh trở lại trường, phần đa phụ huynh học sinh đã nhanh chóng quyết định cho con ở nhà nghỉ thêm.

Theo lãnh đạo một số Phòng GD-ĐT tại các quận của Hà Nội, sau khi các trường lấy ý kiến phụ huynh, Phòng giáo dục sẽ tổng hợp để báo cáo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, cũng như Ủy ban nhân dân quận/huyện, làm căn cứ để thành phố đưa ra quyết định có nên cho học sinh trở lại trường từ 2.3 hay tiếp tục nghỉ học để phòng dịch.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ thêm 1-2 tuần