Sáng 6.12, tại Hà Nội có 236 trường THPT và 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã mở cổng đón hơn 40.000 học sinh khối lớp 12 đến học trực tiếp.

Hà Nội mở trường đón hơn 40.000 học sinh khối 12 đến học trực tiếp

Dạ Thảo - Ảnh: Gia Khiêm | 06/12/2021, 10:35

Sáng 6.12, tại Hà Nội có 236 trường THPT và 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã mở cổng đón hơn 40.000 học sinh khối lớp 12 đến học trực tiếp.

Sau thông báo vào "giờ chót" của Sở GD-ĐT Hà Nội chiều 5.12, tới sáng nay 6.12 có khoảng 50% học sinh lớp 12 trên địa bàn Hà Nội quay trở lại trường để học trực tiếp. Các em sẽ học ở trường vào thứ hai, thứ tư, thứ sáu, và học trực tuyến vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy. 50% còn lại sẽ học theo thời khóa biểu ngược lại thời khóa biểu trên.

Hơn 6 giờ sáng, cổng các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.Hà Nội đã rộng mở với biển chỉ dẫn, dây phân luồng học sinh. Việc đo thân nhiệt được thực hiện ngay tại cổng vào; ngoài biển chỉ dẫn thì thầy cô giáo cũng trực sẵn ở các lối đi để hướng dẫn học sinh lên lớp. Mọi công tác diễn ra nhuần nhuyễn, thuần thục bởi các bên đều đã được tập dượt và có sự chuẩn bị từ trước.

Trước đó, với tinh thần tổ chức cho học sinh cả 3 khối 10, 11, 12 tại các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên học trực tiếp, toàn bộ kế hoạch, phương án, các bước chuẩn bị đã được tất cả các trường học hoàn tất chu đáo, kỹ lưỡng. Luôn xác định tinh thần sẵn sàng và linh hoạt nên khi Hà Nội điều chỉnh việc tổ chức đi học trực tiếp chỉ dành cho khối 12, các nhà trường cũng không bất ngờ, bị động mà nhanh chóng thông báo đến giáo viên, phụ huynh, học sinh về sự thay đổi này.

Với khối 12, do học trực tiếp theo hình thức chia ca (3 ngày mỗi tuần) nên ban giám hiệu đã sắp xếp thời khóa biểu, phân lớp để thuận tiện, hiệu quả trong khâu tổ chức đón, phân luồng học sinh cũng như công tác dạy - học trực tiếp và trực tuyến.

hoc-sinh-di-hoc-5.jpg
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội kiểm tra và đánh giá công tác chuẩn bị của nhà trường trong ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, việc bố trí cho học sinh lớp 12 học trực tiếp luân phiên vừa giúp giảm thời gian học sinh đến và tập trung tại trường; thực hiện triệt để “một cung đường, hai điểm đến”, vừa kịp thời đảm bảo kiến thức cho học sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới... Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND TP lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Được biết, trong sáng 6.12, Sở GD-ĐT đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của các cấp tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Các đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình và đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền của địa phương để chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các giải pháp phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường.

Ngoài khối 12, việc học tập của các khối, cấp khác trên địa bàn TP được thực hiện như sau: Đối với các huyện, thị xã: học sinh lớp 9 THCS tiếp tục học trực tiếp như kế hoạch trước đó. Học sinh cấp tiểu học, các lớp 6, 7, 8 cấp THCS; lớp 10, 11 cấp THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp tiếp tục học trực tuyến; khối mầm non nghỉ tại nhà.

Đối với các quận: học sinh cấp tiểu học, THCS và lớp 10, 11 trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục học trực tuyến, khối mầm non nghỉ tại nhà.

Các nội dung tổ chức học trực tiếp đối với khối 12 tiếp tục thực hiện theo Công văn 4156/SGDĐT-CTTT ngày 3.12 của Sở GD-ĐT. Theo đó, các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25.10.2021 của Sở GD-ĐT và Sở Y tế.

Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân; chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày. Trong trường hợp xuất hiện F0, việc phong tỏa và cách ly với các học sinh diện F1 sẽ được thực hiện.

Bài liên quan
Nhà chung cư ở Hà Nội bị thổi giá, giao dịch thực tế là gì?
Bộ Xây dựng cho biết, qua việc kiểm tra một số chung cư được rao bán giá cao, trên thực tế số lượng giao dịch thành công rất ít.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội mở trường đón hơn 40.000 học sinh khối 12 đến học trực tiếp